Sport

โต๊ะเล็กไทยคว้าแชมป์ Thailand Five ‘ปูลปิส’ กระตุ้นศึกเอเชียต้องดีกว่านี้

ทีมชาติไทยฉลองแชมป์ฟุตซอล PTT Thailand Five 2019 เป็นสมัยที่สองติดต่อกันได้สำเร็จหลังบดเอาชนะเวียดนาม 3-1 รับเงินอัดฉีดจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ 1 ล้านบาท ขณะที่ “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม “ปูลปิส” ดีใจกับลูกทีม รวมพลังจนคว้าแชมป์ แต่ยอมรับเกมกับเวียดนามไม่น่าพอใจศึกชิงแชมป์เอเชียทุกคนต้องกระตือรือร้นมากกว่านี้

DSC 0972

การแข่งขันฟุตซอล PTT Thailand Five 2019 ในเกมนัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.62 ที่เทอร์มินอล 21 โคราช โต๊ะเล็กทีมชาติไทย เอาชนะ เวียดนาม 3-1 โดยได้ประตูจากเจษฏา ชูเดช น.12, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง น.23 และ กฤษดา วงษ์แก้ว น.29 ส่วนเวียดนามตีตื้นได้จาก ดั่ง แอง ต่าย น.37

ขณะที่ผลอีกคู่ กัวเตมาลา เอาชนะ โอมาน ไป 6-4 ทำให้มี 4 คะแนนจบอันดับ 3 ของการแข่งขัน ส่วนโอมานแพ้รวดจบที่ 4

จากชัยชนะเกมนี้ทำให้ทีมไทยเก็บ 9 แต้มเต็ม คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมรับเงินอัดฉีดจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ 1 ล้านบาท ขณะที่เวียดนามมี 4 แต้มลูกได้เสียดีกว่ากัวเตมาลาจบรองแชมป์

สำหรับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมตกเป็นของ กฤษดา วงษ์แก้ว กัปตันทีมชาติไทย รางวัลดาวซัลโวสูงสุด มีด้วยกัน 3 คนที่ยิงเท่ากันที่ 3 ประตู ได้แก่ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา (ไทย),เจษฏา ชูเดช (ไทย),เล ก๊วก นาม (เวียดนาม) และรางวัลแฟร์เพลย์ ได้แก่ทีมโอมาน

หลังจบการแข่งขัน “ปูลปิส” โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส กุนซือใหญ่ของทีมช้างศึกกล่าวว่า “ดีใจกับทีมที่ทำได้ รายการนี้ทุกคนมาเต็มที่และตั้งใจมาก ผลงานที่ออกมาจึงน่าประทับใจ แต่ยอมรับว่าเกมกับเวียดนาม ไม่น่าพอใจเท่าที่ควร นักเตะขาดความกระหาย และเสียสมาธิกันง่าย ทำให้เกมออกมาอึดอัด ไม่ไหลลื่น เมื่อเทียบกับ 2 นัดแรกที่ชนะโอมาน และกัวเตมาลา”

“จากนี้ทุกคนจะได้พัก 3 สัปดาห์ น่าจะทำให้สภาพร่างกายดีขึ้น ก่อนที่จะมาเตรียมทีมกันต่อเพื่อลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย เราต้องมุ่งมั่น และเต็มที่ในทุกเกมที่ลงสนาม ถ้าสามารถเล่นได้อย่างเกมที่ชนะกัวเตมาลา มั่นใจว่าผลงานจะออกมาดีแน่นอน”

Avatar photo