Politics

‘อนุทิน’ โดดป้องแพทย์ขอนแก่นหลังถูกผู้ป่วยใช้กรรไกรแทง!!

“รมว.สาธารณสุข” โดดป้องแพทย์ขอนแก่นหลังถูกผู้ป่วยคลั่งใช้กรรไกรแทง ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีแพทย์หญิงถูกผู้ป่วยใช้กรรไกรทำร้ายร่างกายขณะออกตรวจคนป่วยในหอผู้ป่วยในภายในโรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่นว่า สาเหตุคาดว่าผู้ป่วยเกิดอาการหงุดหงิดเกี่ยวกับความรวดเร็วในการให้บริการทางการเเพทย์ ซึ่งตนขอชี้แจงว่า โรงพยาบาลเป็นสถานที่ที่ทุกคนเข้ารับการรักษา และเป็นสถานที่ที่ให้บริการประชาชน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่าจะมีคนไปทำร้ายเจ้าหน้าที่ที่เป็นแพทย์และพยาบาลภายในโรงพยาบาลได้

อนุทิน12

“ผมต้องดำเนินคดีทางอาญากับผู้ที่ก่อเหตุดังกล่าวให้ถึงที่สุด แม้จะเข้าใจถึงความรู้สึก แต่เราก็ปล่อยไม่ได้ เพราะไม่ต้องการให้เป็นแบบอย่างกับผู้อื่น ต้องประณาม การมีอารมณ์หงุดหงิดแค่ชักสีหน้าใส่แพทย์และพยาบาล ก็ถือว่าแย่พอแล้ว แต่ถึงขั้นทำร้ายกันเช่นนี้ เราทนและยอมไม่ได้รวมทั้งชื่นชมไม่ได้ ผมต้องปกป้องคนของผม” นายอนุทิน กล่าว

สำหรับมาตรการการเพิ่มความระมัดระวังในสถานพยาบาลต่าง ๆ แต่ละโรงพยาบาลมีมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว แต่ถ้าถึงขั้นต้องตรวจค้นร่างกายผู้ที่เข้ารับบริการ คงไม่เหมาะสมกับผู้มารับบริการ ดังนั้นสังคมต้องช่วยกันสอดส่องดูแล ขอยืนยันว่าสถานพยาบาลไม่ใช่สถานที่ที่จะมาใช้ความรุนแรง โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตนได้มอบหมายผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ

Avatar photo