Politics

อย่าด่วนสรุป!! ‘จุรินทร์’ ปัดพรรคมีปัญหา ชี้การลาออกเป็นเรื่องปกติ

อย่าด่วนสรุป!! “จุรินทร์” ปัดพรรคมีปัญหา ชี้การลาออกเป็นเรื่องปกติ แจงต่อสายตรงคุย “พีระพันธุ์” แล้ว พร้อมอวยพรให้โชคดี

ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณ์วิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลาออกจากของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อว่า ส่วนตัวได้พูดคุยกับนายพีระพันธุ์ แล้วเมื่อคืนนี้ (9 ธ.ค.) ยืนยันว่า การลาออกเป็นการตัดสินใจในเรื่องส่วนตัว และไม่ได้มีปัญหาอะไรกับตน ยังให้ความเคารพกัน ตนก็อวยพรขอให้โชคดี เพราะทำงานกันมายาวนาน พร้อมยืนยันว่า การเข้าออกภายในพรรคประชาธิปัตย์เป็นเรื่องปกติ และการลาออกของสมาชิกก็มีอยู่ทุกสมัย อย่าด่วนสรุปว่า พรรคกำลังมีปัญหา

“ยืนยันว่า การลาออกของสมาชิกพรรคไม่เกี่ยวข้องกับการไม่มีบทบาทภายในพรรค เพราะทุกคนที่มีหน้าที่ในพรรคต่างทำงานเต็มที่ภายใต้อุดมการณ์ของพรรค ส่วนตัวย้ำว่า จะเดินหน้านำพาพรรคไปอย่างมั่นคง ผมไม่อยากให้พอมีสมาชิกลาออกคนหนึ่งก็โทษพรรคทีหนึ่ง เพราะไม่ยุติธรรมกับพรรค และคนทำงานที่กำลังพาพรรคไปข้างหน้า” นายจุรินทร์ กล่าว

resize 5d4273f4eb290
จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

เมื่อถามว่า นายพีระพันธุ์ ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อที่จะไปเป็นรัฐมนตรีในพรรคอื่นหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่สามารถตอบได้ว่า จะเป็นอย่างไร อนาคตจะเป็นผู้ให้คำตอบเอง ตนตอบแทนใครไม่ได้

ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้พรรคประชาธิปัตย์ออกจากครม.บางตำแหน่งนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ขอชี้แจงอะไร ข่าวไม่ได้มาจากตน ตนเล่นการเมืองมานาน อยู่มาหลายรัฐบาล ทั้งแกนนำ ทั้งฝ่ายค้าน ทำมาทุกหน้าที่ ตนเข้าใจกระบวนการทางการเมือง การปรับคณะรัฐมนตรีขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี หากมีการปรับ ก็ขอให้แจ้งมา เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีปัญหา พรรคพร้อมตัดสินใจ บางครั้งการเกิดกระแสข่าวรายวันไม่เป็นผลดีต่อเสถียรภาพของรัฐบาล และตอบล่วงหน้าไม่ได้ว่า จะมีผลต่อเสถียรภาพรัฐบาลอย่างไร พรรคประชาธิปัตย์ก็แค่พรรคลำดับสอง

เมื่อถามถึงจุดยืนเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญของพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังมีจุดยืนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง พรรคเข้าร่วมรัฐบาลมีเงื่อนไขหนึ่ง คือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมไปถึงพรรคพลังประชารัฐ ก็ยอมรับเงื่อนไขนี้ตั้งแต่ต้นคู่กับนโยบายประกันราคา

เมื่อถามว่า การศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่ควรจบลงแค่การทำรายงานและส่งรัฐบาลเท่านั้นใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ต้องนำไปสู่ภาคปฏิบัติต่อไป นี่ก็ชัดแล้วนะครับ ผมคิดว่า ไม่ได้ตอบอะไรไม่ชัดนะครับ

Avatar photo