Business

ส่งท้ายปี! ‘จุรินทร์’ จับมือห้าง-ร้านค้า 2 หมื่นแห่ง ลดราคา70% 

“จุรินทร์ ” จับมือห้างและผู้ประกอบการกว่า 2 หมื่นแห่ง ลดราคาสินค้า 10-70% ทั่วประเทศ  พร้อมดึงผู้ผลิตยางรถ 8 ราย ร่วมโครงการ ลดราคา ยางรถยนต์ – อุปกรณ์ -ค่าบริการ 10-30%  เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ประสานผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ ห้างสรรพสินค้า ผู้ประกอบการทั่วประเทศลดราคาสินค้า 10-70% เพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพและเป็นของขวัญปีใหม่

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ นายจุรินทร์ จะแถลงข่าวการจัดงานลดราคาสินค้า  จะมีภาคเอกชนเข้าร่วมโครงการลดราคาจำหน่ายสินค้าช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมทั้งสนับสนุนนโยบายรัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจมาร่วมด้วย

สำหรับภาคเอกชนที่เข้าร่วมงานลดราคาสินค้า ได้แก่ ห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ ห้างสรรพสินค้า ไฮเปอร์มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าส่ง ค้าปลีกท้องถิ่น รวมกว่า 20,000 แห่ง ลดสูงสุดถึง70%  สินค้าที่ลดราคา เช่น อาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ประจำวัน เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย วัสดุก่อสร้าง เครื่องนอน เครื่องสำอาง เครื่องเขียน เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีผู้ประกอบการยางรถยนตร์ 8 ราย เข้าร่วมโครงการ ลดราคาสินค้าประเภทยางรถยนต์ – อุปกรณ์อื่น ๆ และลดค่าบริการ 10-30% โดยในวันที่ 13 ธันวาคมนี้ จะมีสินค้ามาออกบูธหลายรายการจำหน่ายเป็นตัวอย่าง มหกรรมการลดราคาข้ามปีนี้จะเริ่มระหว่างวันที่ 14 ธันวาคม 2562 ถึง 12 มกราคม 2563

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight