Politics

‘ปิยบุตร’ จ่อขับพ้นอนาคตใหม่ส.ส.โหวตสวนมติพรรค

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ แถลงกรณีส.ส.พรรคอนาคตใหม่ โหวตไม่ตรงกับมติพรรค ว่า รัฐธรรมนูญรับรองเรื่องเอกสิทธิของส.ส.ในการลงมติไว้ ในอดีตมีส.ส.พรรคอนาคตใหม่ โหวตสวนมติพรรคอยู่หลายครั้ง ได้เรียกมาพูดคุยและให้ชี้แจง แต่ในกรณีที่โหวตสวนมติพรรค ทั้งที่มติพรรคดำเนินตามนโยบายที่หาเสียง ตรงนี้เป็นเรื่องใหญ่ เพราะพรรคชูนโยบายเรื่องจัดการมรดกของคสช.และมาตรา 44  คือการทำตามนโยบายพรรค

ปิยะบุตร.

ถ้าสมาชิกพรรคได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส. หมายความว่า ประชาชนเลือกคุณตามนโยบายของพรรค ส.ส.ที่โหวตสวนมติพรรค ต้องพิจารณาตัวเอง ว่าได้รับการเลือกตั้งด้วยตัวคุณเอง หรือได้รับเลือกตั้งจากนโยบายของพรรค หรือทรัพยากรของพรรคที่ลงไปทุ่มในการหาเสียงที่ผ่านมา

“ถ้าคิดตรงนี้ให้ต้องทบทวนว่า จะโหวตสวนมติพรรคแบบนี้เรื่อยไปหรือไม่ แน่นอนหากยังโหวตไม่ตรงตามมติพรรค ครั้งต่อไปคงส่งเลือกตั้งกันไม่ได้ เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องส่งคนที่ไม่เชื่อในนโยบายของพรรคอีกแล้ว จริงๆควรจะลาออกจากพรรคไปด้วย แต่เข้าใจว่าหากลาออกจะเสียที่นั่งของตัวเอง ส่วนพรรคจะขับออกจากสมาชิกหรือไม่  จะพิจารณากันในคณะกรรมการบริหารและที่ประชุมส.ส. ต่อไป”นายปิยบุตร กล่าว

ภาพ:เฟซบุ๊กPiyabutr Saengkanokkul

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight