Politics

‘มงคลกิตติ์’ รับวาบหวิว! ‘บิ๊กตู่’ ล็อคคอหยอกล้อ ยันไม่มีล็อบบี้

“มงคลกิตติ์” รับวาบหวิว! “บิ๊กตู่” ล็อคคอหยอกล้อ พร้อมปัดกระแสข่าวล็อบบี้แจกกล้วยแลกเปลี่ยนผลประโยชน์

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงเหตุผลที่ไปร่วมรับประทานอาหารกับพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อคืนวานนี้ (4 ธ.ค.) ว่า ได้รับเชิญจากเลขานายกรัฐมนตรี ซึ่งเชิญกลุ่มกิจสังคมใหม่ ที่มีทั้งนายชัชวาล คงอุดม พรรคพลังท้องถิ่นไทย นายดำรงค์ พิเดช พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย และนายพิเชษ สถิรชวาล พรรคประชาธรรมไทย และตน รวมกันเป็นกลุ่ม 7 เสียง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ได้พบกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แบบเป็นกันเอง

ตู่เต้
ภาพจากเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

โดยพล.อ.ประยุทธ์ได้ชักชวนให้กลับมาร่วมรัฐบาลกันอีก ซึ่งถือเป็นการเชิญจากนายกรัฐมนตรีโดยตรงเป็นครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ ก็เชิญผ่านร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์

“ส่วนตัวไม่ติดขัดที่จะตัดสินใจใหม่ แต่ขอเป็นหลังปีใหม่นี้ และจะนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในปลายปีนี้ หากรัฐบาลยังมีเสียงปริ่มน้ำ 250 เสียงแบบนี้ จะไม่ส่งผลดีต่อประเทศ ดังนั้น ตนจะขอเป็นตัวตั้งตัวตีรวบรวมเสียงรัฐบาลให้ได้มากถึง 270 เสียง การตัดสินใจไม่เกี่ยวข้องกับกระแสข่าวล็อบบี้แจกกล้วยแลกเปลี่ยนผลประโยชน์” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

สำหรับภาพที่นายกรัฐมนตรี ล็อคคอ หยอกล้อ ยอมรับว่า ก็ตกใจเหมือนกัน ก็รู้สึกวาบหวิว เพราะพ่อตัวเองก็ไม่เคยกอด แต่หากนายกรัฐมนตรีเป็นผู้หญิง ก็จะรู้สึกดีมากกว่านี้ โชคดีที่ตัวเองเล่นกล้ามเลยแข็งแรง เพราะนายกรัฐมนตรีเล่นแรง และเข้าใจว่านายกรัฐมนตรี คงจะดื่มไวน์มาบ้าง เพราะตัวหนัก ๆ

Avatar photo