Politics

‘บิ๊กตู่’ เมิน ‘วิ่งไล่ลุง’ ยันรัฐบาลยังเหนียวแน่น

“บิ๊กตู่” เมินกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ลั่น “วิ่งตามลุง” ให้ทันแล้วกัน เซ็งถูกสื่อถามยันรัฐบาลยังแน่นเหนียว ไม่ต้องกลัว

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยกล่าวถึงการเชิญชวนประชาชนออกมาเคลื่อนไหวกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ในวันที่ 12 มกราคม 2563 ว่า เรื่องนี้ก็ว่าไปเถอะ

เมื่อถามว่านอกจากนี้ “วิ่งไล่ลุง” แล้ว ยังมีกิจกรรม “วิ่งตามลุง” ด้วย นายกรัฐมนตรีจะไปร่วมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำเสียงเชิงรำคาญ โดยกล่าวเพียงว่า “เอาเถอะ วิ่งให้ทันแล้วกัน”

ประยุทธ์312623

เมื่อถามถึงความชัดเจนในการไปพบปะแกนนำและส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมไป ไม่ใช่จะไปก้าวล่วงอะไรเขาเลยในทางการเมือง ถ้าจะพบปะหรือพูดคุยกันวันนี้ ผมก็พบปะพูดคุยกันกับ ส.ส.และบรรดารัฐมนตรีอยู่แล้วใน ครม. ผมก็คุยอยู่ทุกวัน ตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลก็อยู่กับผมอยู่แล้ว รองนายกรัฐมนตรีก็มาจากทุกพรรค ผมก็คุย และฝากไปถึงว่า เราควรจะร่วมมืออะไรกันได้บ้าง และขอให้ยึดผลประโยชน์ของประชาชนและผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก”

เมื่อถามว่าสรุปเย็นนี้ ไปร่วมงานด้วยใช่หรือไม่ พล.ประยุทธ์ กล่าวว่า “การจะถามว่า ผมจะไปไหนหรือไม่ไปไหน ไม่ต้องมาถามผมทุกวัน ให้ผมมีโอกาสของผมไปไหนเองบ้างสิ ไม่ได้ไปเพื่ออะไรหรอก วันนี้รัฐบาลนี้ยังแน่นเหนียว ไม่ต้องกลัว”

เมื่อถามย้ำว่าตกลงไปร่วมใช่หรือไม่ พล.ประยุทธ์ ตอบอย่างรำคาญ “ถามอีกแล้ว”

Avatar photo