Politics

‘ชัชชาติ’ ยืนยันลงสมัครเลือกตั้ง ‘ผู้ว่าฯ กทม.’ ในนามอิสระ!

“ชัชชาติ” ยืนยันลงสมัครเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.” ในนามอิสระ ปัด “พรรคเพื่อไทย” อยู่เบื้องหลัง เชื่อประชาชนเบื่อหน่ายความขัดแย้งทางการเมือง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย จัดงาน “ชัชชาติชวนคุย คนกรุงเทพฯ ช่วยคิด” บริเวณลานกิจกรรมชุมชนโรงหมู คลองเตย โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า กิจกรรมวันนี้ ไม่เรียกว่าเป็นการเปิดตัว แต่เป็นการแสดงเจตจำนงค์ ในฐานะอิสระ ยืนยันว่าหากมีการเปิดรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. จะลงสมัครในนามอิสระ ไม่ใช่ในนามพรรคเพื่อไทย เพราะลาออกแล้ว กิจกรรมวันนี้ ไม่ได้คิดอะไรลึกซึ้ง เพราะงานของกรุงเทพมหานครต้องอาศัยแนวร่วมจำนวนมาก การที่ตนลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระเพื่อประชาชน และจะทำให้กรุงเทพมหานครดีขึ้น โดยในนามอิสระ จะเป็นการเปิดทางให้คนเก่ง ๆ ได้เข้ามาร่วมงานมากขึ้น

ชัชชาติ3011625

“อยากอยู่ตรงกลาง ไม่ลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน กิจกรรมวันนี้ ไม่เกี่ยวข้องพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่เงินของพรรคเพื่อไทย เป็นการร่วมมือกับเพื่อนและภาคเอกชน” นายชัชชาติ กล่าว

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่พอใจ หลังคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย จะส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ “ผู้ว่าฯ กทม.” นั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่ทราบเพราะไม่ได้คุยกับทางพรรค และเรื่องนี้ต้องให้เกียรติพรรคในการตัดสินใจ ต้องยอมรับว่าเมื่อถึงวันสมัคร ก็ต้องพิจารณาอีกครั้งว่าตนลงสมัครได้หรือไม่ ต้องพิจารณาจากผลสำรวจต่าง ๆ ว่าจะเป็นไปได้หรือไม่สำหรับการลงสมัครของตนเอง พรรคเพื่อไทยก็มีจุดดี ๆ มาก การจัดงานวันนี้ หลายอย่างก็เป็นแนวคิดที่ได้จากพรรคเพื่อไทย แต่การตัดสินใจเป็นอิสระ เป็นความคิดตน ไม่ใช่กลยุทธ์ของพรรคเพื่อไทย

ชัชชาติ3011624

อย่างไรก็ตาม ก่อนประกาศเป็นอิสระ ได้อธิบายกับผู้ใหญ่ในพรรคแล้ว เนื่องจากเห็นว่าคนจำนวนมากเบื่อหน่ายกับความขัดแย้งทางการเมือง ทุกคนอยากทำให้กรุงเทพฯ ดีขึ้น ไม่กังวลว่าการเปิดตัวก่อนผู้สมัครคนอื่นจะเป็นการเสียเปรียบ เพราะอยากให้ทุกคนสนุกกับกิจกรรม ยิ่งมีคนสมัครชิงเก้าอี้เยอะยิ่งดี แพ้ชนะไม่ใช่เรื่องสำคัญ

ชัชชาติ3011626 ชัชชาติ3011627 ชัชชาติ3011628 ชัชชาติ3011629 ชัชชาติ30116212 ชัชชาติ30116213

ขอบคุณ Better Bangkok

Avatar photo