Economics

เปิดชื่อผู้สมัคร ‘ซีอีโอ ปตท.’ 6 คน ระวัง! ‘ตาอยู่’

สรุปรายชื่อผู้สมัคร “ซีอีโอ ปตท. ” รวม 6 คน มีทั้งตัวเต็งตัวไม่เต็ง สังคมจับตาเข้ม ถามหาความโปร่งใส 

วันนี้ (26 พ.ย.) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัคร “ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ซีอีโอ)” คนใหม่ ของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ตำแหน่งที่น่าจับตามองในเวลานี้ เพื่อมาแทน นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ซีอีโอคนปัจจุบัน ที่จะครบวาระการดำรงวาระวันที่ 12 พฤษภาคม 2563

โดยบริษัทปตท.ได้ประกาศสรุปผู้ลงสมัครทั้งสิ้น 6 คน ประกอบด้วย 3 ตัวเต็ง คือ นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. , นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ,นายนพดล ปิ่นสุภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด(มหาชน)

นอกจากนี้ ยังมีอีก 3 คน หน้าใหม่ที่ตัดสินใจสมัครด้วย ได้แก่ นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ,นางสาวเพียงพนอ บุญกล่ำ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักกฎหมาย บริษัท ปตท. และ นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์ ที่เป็นตัวเต็งมาแรงอีกคนเช่นกัน

อย่างไรก็ตามการสรรหารอบนี้แต่ละก๊กมัวขัดแย้งกัน ตาอยู่อาจได้ไปหรือไม่ ? เหมือนรอบที่แล้ว แต่ยืนยันว่าคัดเลือกคราวนี้แรงขึ้น เพราะเพียงแค่รายชื่อคณะกรรมการสรรหา 5 คน ก็ไม่มีการเปิดเผยครบถ้วน ประกาศเพียง 3 คน ประกอบด้วย 1.นายดอน วสันตพฤกษ์  ประธานกรรมการสรรหา 2.ดร.สุพจน์ เตชวรสินสกุล และ 3.ศ.ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ แถมมีทั้งข่าวลวงข่าวปล่อยสะพัดไปทั่ว

วาระนี้การสรรหาซีอีโอปตท.เลยถูกจับตาหนักเรื่องความโปร่งใส อย่าลืมว่าคลุมเครือเท่าใด การสรรหาไม่ตรงไปตรงมา “ตีตรา ไม่ใช่พวก ไม่คบ” รังจะส่งต่อความแตกแยก ลุกลามไปถึงการสร้างความไม่วางใจให้กับประชาชน กระทบไปถึงการดำเนินงานขององค์กรในระยะยาว… แน่นอน

40362
อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์
40359
วิรัตน์ เอื้อนฤมิต
40363
นพดล ปิ่นสุภา
1052019 ๑๙๐๕๑๐ 0018
ชวลิต ทิพพาวนิช
ARC 5149
จิราพร ขาวสวัสดิ์
peangpanor 2
เพียงพนอ บุญกล่ำ

Avatar photo