Sport

‘บิ๊กต้อม’ เตือนนักกีฬาซีเกมส์ไทยอายุไม่ถึง 17 ปี ต้องมีใบรับรองจากผู้ปกครอง

“บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย เตือนนักกีฬาไทยที่อายุไม่ถึง 17 ปี ต้องมีใบรับรองจากผู้ปกครองติดตัวไปด้วย ไม่เช่นนั้นจะถูกปรับเงินตอนเข้าฟิลิปปินส์

1574301913454
ภาพจาก : กองประชาสัมพันธ์ กกท. @prsatfanpage

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทยเผยถึงความพร้อมทัพนักกีฬาไทย ที่จะไปสู้ศึกมหกรรมกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน -11 ธันวาคมนี้

ความพร้อมล่าสุดได้มีการลงทะเบียนนักกีฬาเป็นรอบสุดท้ายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจำนวนนักกีฬาไทยที่เข้าแข่งขันครั้งนี้มีทั้งหมด 980 คน แบ่งเป็น ชาย 568 คน หญิง 412 คน ส่วนเจ้าหน้าที่ 498 คน โดยนักกีฬาไทยจะทยอยเดินทางไปตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายนเป็นต้นไป ซึ่งทัพใหญ่จะเดินทางในวันที่ 29 พฤศจิกายน มีจำนวนถึง  210 คน อาทิ แบดมินตัน, ยิงปืน และ เบสบอล

สำหรับนักกีฬาที่ต้องแข่งขันในเมืองคลาร์ก, ซูบิค และ ลูซอนใต้ ได้มีการปรับวันเดินทางให้ไปล่วงหน้าก่อน 3 วัน จากระเบียบเดิม 2 วัน เนื่องจากต้องใช้เวลาเดินทางหลายชั่วโมง อาจทำให้มีอาการเหนื่อยล้า จึงให้ไปก่อนเพิ่มอีก 1 วัน ซึ่งค่าเดินทางในส่วนที่เพิ่มขึ้นมาวันละ 100 เหรียญสหรัฐนั้น การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้

หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า “นักกีฬาที่มีอายุต่ำกว่า 17 ปีต้องนำใบรับรองจากผู้ปกครองติดตัวไปด้วย หากไม่มีเอกสารไปเมื่อเดินทางไปถึงประเทศฟิลิปปินส์และเข้าสู่กระบวนการตรวจคนเข้าเมืองจะโดนปรับเงิน 3,000 เปโซ (ประมาณ 1,782 บาท) เนื่องจากฟิลิปปินส์มีกฎหมายเกี่ยวกับการป้องกันการค้าแรงงานเด็ก จึงจำเป็นต้องมีเอกสารรับรองการเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งก่อนหน้านี้ทีมเรือใบที่เดินทางไปฝึกซ้อมล่วงหน้ามีนักกีฬาที่มีอายุต่ำกว่า 17 ปี และไม่มีเอกสารรับรองดังกล่าวทำให้โดนปรับเงินไปแล้ว

Avatar photo