Politics

‘ลุงป้อม’ เซ็ง! ยันส่งหนังสือแจง ‘กมธ.ป.ป.ช.’ ทั้งหมดแล้ว

“พล.อ.ประวิตร” ยันส่งหนังสือแจง “กมธ.ป.ป.ช.” ทั้งหมดแล้วและลงนามด้วยตัวเอง ไม่รู้มีนัยยะอะไรหรือไม่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร มีมติให้เชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาชี้แจงประเด็นการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบตามรัฐธรรมนูญ และเรื่องการจัดทำพระราชบัญญัติงบประมาณประจำปี 2563 ในวันที่ 20 พฤศจิกายน เวลา 10.00 น. ว่า ก็ว่ากันไป และยังไม่รู้ว่าจะไปด้วยตัวเองหรือไม่

DSC 9540
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ส่วนที่คณะกรรมาธิการชุดดังกล่าวระบุหากทั้งพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ไม่มาชี้แจงด้วยตัวเอง อาจจะดำเนินคดีตามกฎหมายนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่รู้เขาจะทำอะไร

เมื่อถามว่า คิดว่า กมธ.ชุดดังกล่าวมีนัยยะอะไรหรือไม่ ทั้งที่ พล.อ.ประวิตร ได้ทำหนังสือชี้แจงไปแล้ว แต่ยังยืนยันว่าจะเชิญให้ไปชี้แจงด้วยตัวเองอีก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้ชี้แจงไปหมดแล้ว และได้เป็นคนลงนามในหนังสือชี้แจงดังกล่าวด้วยตัวเอง เมื่อถามย้ำว่าคิดว่ามีนัยยะอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวตอบทันทีว่า “ไม่รู้ๆ”

สำหรับกรณีที่ กมธ.ป.ป.ช. หันไปตรวจสอบเรื่องการถือครองที่ดินของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนเคยบอกไปแล้วว่าเรื่องของน.ส.ปารีณาเขาสามารถตอบเองได้ ไม่เป็นไร เพราะเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม และคงไม่ต้องตั้งทีมช่วยเหลือ เพราะเป็นเรื่องของความจริง

Avatar photo