Sport

ฟีฟ่าปรับอังกฤษอ่วมหลัง3แข้งใส่ถุงเท้าผิดกฎ

ทีมชาติอังกฤษ
www.fifa.com

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ถูกลงโทษปรับเงิน 70,000 ฟรังก์สวิส (ประมาณ 2.37 ล้านบาท) หลังจากที่ เดเล่ อัลลี่, เอริก ดายเออร์ และ ราฮีม สเตอร์ลิง สวมใส่ถุงเท้า “ที่ไม่ได้รับอนุญาต” ลงสนามทำศึกฟุตบอลโลก 2018 อย่างหน้าตาเฉย

สามนักเตะ “สิงโตคำราม” สวมใส่ถุงเท้าพยุงข้อเท้ายี่ห้อ ไนกี้ ซึ่งถือเป็นการเพิกเฉยต่อคำเตือนของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) โดย ฟีฟ่า ระบุว่าการปรับ เอฟเอ ในครั้งนี้เป็นเพราะ “การละเมิดกฎเกี่ยวกับสื่อมวลชนและการตลาด และกฎการใช้อุปกรณ์ของ ฟีฟ่า”

การลงโทษปรับดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังอังกฤษชนะสวีเดน 2-0 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดย ฟีฟ่า ยังอธิบายเพิ่มเติมอีกว่าผู้เล่นอังกฤษหลายคน “ใช้แบรนด์อุปกรณ์การเล่นที่ไม่ได้รับอนุญาตอย่างต่อเนื่องทั้งก่อนและระหว่างแมตช์รอบก่อนรองชนะเลิศระหว่างสวีเดนกับอังกฤษ”

ทั้งนี้ สมาคมฟุตบอลสวีเดน (เอสวีเอฟเอฟ) ก็มีอันต้องถูกลงโทษปรับเป็นเงินเท่ากันสำหรับการสวมใส่ถุงเท้าผิดระเบียบแบบเดียวกันมาก่อนแล้ว ซึ่งทำให้ทั้งสองสมาคมทำสถิติโดนปรับแพงที่สุดเป็นอันดับ 2 ร่วมกันใน เวิลด์ คัพ ครั้งนี้ถัดจากฝั่งอาร์เจนตินาที่โดนลงดาบปรับไปแล้ว 105,000 ฟรังก์สวิส (ประมาณ 3.55 ล้านบาท) โทษฐานที่แฟนบอล “ฟ้า-ขาว” ขว้างปาสิ่งของ และร้องตะโกนเหยียดหยามคนรักร่วมเพศ

Avatar photo