Entertainment

X1 ชะลอเซ็นสัญญา CJ ENM เพื่อรอผลการสอบสวนของตำรวจ

ตามรายงานพิเศษ เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 มีโอกาสที่ X1 อาจหยุดการโปรโมmเร็วกว่าที่คาดไว้ เนื่องจากความจริงที่ว่าสมาชิก;’ยังไม่ได้เซ็นสัญญากับทาง CJ ENM

ก่อนหน้านี้ ‘Produce X 101’ รายการทางช่อง Mnet ได้รับความสนใจเนื่องจากมีแพลนที่จะเซ็นสัญญา 5 ปี กับสมาชิกที่ชนะและได้เดบิวต์ อย่างไรก็ตามไม่นานหลังจากการออกอากาศสุดท้ายของรายการจบลง หลายคนกล่าวหาว่ามีการเปลี่ยนแปลงผลโหวตในตอนสุดท้าย จนนำไปสู่การสืบสวนของตำรวจ

แหล่งข่าววงในรายหนึ่งกล่าวว่า “จากการสืบสวนของตำรวจอย่างเป็นทางการ ทำให้ข้อตกลงต่าง ๆ และโฆษณาถูกยกเลิก ไม่เว้นแม้แต่ความยากลำบากในการปรากฏตัวของการออกอากาศตามรายการต่างๆ ทำให้ต้นสังกัดของ X1 ตัดสินใจว่าพวกเขาจะรอให้ผลการสอบสวนของตำรวจออก ก่อนลงนามสัญญา ถึงแม้ในกรณีของ IZ*ONE สมาชิกทุกคนไม่ได้ลงนามในสัญญาพิเศษกับทาง CJ ENM จนกระทั่ง 6 เดือนผ่านไป ดังนั้น CJ ENM จึงไม่ได้ใส่ใจเป็นพิเศษแม้ X1 ได้เดบิวต์อย่างเต็มตัวไปแล้ว แต่ยังไม่ได้เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการก็ตาม”

นับตั้งแต่เปิดตัววงเมื่อต้นปีที่ผ่านมาในเดือนสิงหาคม CJ ENM ได้พูดถึงส่วนของสัญญากับสมาชิก X1 หลายครั้ง แต่มีรายงานว่าสัญญายังไม่ได้รับการจัดตั้งขึ้นในรูปแบบเต็ม และปัจจุบัน อันจุนยอง PD ขอรายการกำลังเผชิญหน้ากับการฟ้องร้องและพิจารณาคดีเรื่องการฉ้อโกงในรายการ ‘Produce X 101’ โอกาสที่ X1 จะปิดการโปรโมตของพวกเขา อาจเป็นไปได้

คนวงในเปิดเผยว่า “ต้นสังกัดสมาชิก X1 ไม่เพียงแต่กังวลเกี่ยวกับสัญญา 5 ปีของพวกเขา แต่ยังรวมถึงการโปรโมตในอนาคตของสมาชิกหลังจาก 5 ปี มันเป็นการถกเถียงที่ยากลำบากว่าจะให้สมาชิกทำกิจกรรมต่อภายในหรือไม่ สมาชิกหลายคน X1 กำลังเผชิญกับความคิดเห็นที่เป็นอันตรายโจมตีอย่างรุนแรง เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างหนักมาก มันกลายเป็นสถานการณ์ที่โหดร้ายสำหรับพวกเขา”

ขอขอบคุณข้อมูลจาก (1)

Avatar photo