Sport

ถอนทีมแค่ขู่! ‘คล็อปป์’ ยันพร้อมจัดทัพ ‘ลิเวอร์พูล’ ลุย 2 ศึกพร้อมกัน

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมจัดทีมลงเล่นเกม คาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดดวลกับ แอสตัน วิลล่า ด้วยการใช้ทีมที่ต่างไปจากทีมชุดลงเล่นศึกชิงแชมป์สโมสรโลก ถ้าหากสุดท้ายต้องลงเล่นพร้อมกันทั้งสองถ้วย

klopp
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

ลิเวอร์พูล ผ่าเนข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย คาราบาว คัพ หลังเสมอ อาร์เซน่อล 5-5 ก่อนชนะในช่วงดวลจุดโทษ โดยหลังจบเกม คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ว่าจะถอนตัวจากรายการนี้ ถ้าหาก อิงลิช ฟุตบอล ลีก (อีเอฟแอล) ฝ่ายจัดการแข่งขันไม่หาวันแข่งที่เหมาะสมให้เมื่อคิวเตะไปชนศึกฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ที่ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพ

ล่าสุดกุนซือชาวเยอรมันเผยว่า พร้อมจัดทีมลงเล่นทั้ง 2 รายการพร้อมกันหากถ้วยลีกคัพไม่สามารถเลื่อนโปรแกรมได้จริงๆ

“เราคุยกันถึงเรื่องนั้นแล้ว เราต้องรีบหารือกันเพราะเราเหลือเวลาให้ตัดสินใจไม่มากนัก ตอนนี้ยังไม่มีการตัดสินใจขั้นสุดท้าย แต่ถ้าเราจะลงเล่นรายการคาราบาว คัพ โดยที่เราอยู่ใน กาตาร์ ไปพร้อมๆ กัน มันหมายความว่าทีมที่ลงเล่น 2 รายการนี้จะเป็นทีมที่ต่างกัน”

“เราไม่สามารถให้นักเตะจากทีมรุ่นใหญ่อยู่ที่อังกฤษเพื่อเล่นเกม อีเอฟแอล คัพ ได้ เรามีเกมที่ต้องลงเล่น 2 เกม ในช่วงเวลาเพียงไม่กี่วัน มันเป็นไปไม่ได้หรอกที่เราจะเอานักเตะไปเล่นที่ กาตาร์ แค่ 11 คน แล้วบอกว่า 11 คนนั้นจะได้ลงเล่นทั้ง 2 เกมที่ กาตาร์ ส่วนคนอื่นๆ ที่เหลือในทีมชุดใหญ่จะต้องอยู่ที่อังกฤษเพื่อเล่นกับ แอสตัน วิลล่า เราต้องทำการตัดสินใจกัน และเราจะทำอย่างนั้นแน่ เพียงแต่ตอนนี้มันยังไม่ได้ข้อสรุป ก็เท่านั้นเอง”

Avatar photo