Sport

ผลประโยชน์สูง! ‘นิว บาลานซ์’ ไม่ยอมจบยื่นอุทธรณ์สิทธิ์ทำชุดแข่ง ‘ลิเวอร์พูล’

นิว บาลานซ์ บริษัทผลิตภัณฑ์กีฬสของสหรัฐฯตัดสินใจยื่นอุทธรณ์กรณีที่ศาลสูงอังกฤษตัดสินให้ ลิเวอร์พูล สโมสรชื่อดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นฝ่ายชนะคดีที่ยื่นเรื่องร้องสิทธิ์ทำชุดแข่ง

liverpool1 1
ภาพจาก : Liverpool FC @LFC

“หงส์แดง” เซ็นสัญญากับ นิว บาลานซ์ เป็นพันธมิตรด้านชุดแข่งตั้งแต่ปี 2015 ด้วยสัญญา5 ปี ทำให้ข้อตกลงระหว่างทั้งสองฝ่ายจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ซึ่งทาง ลิเวอร์พูล ได้เจรจากับ ไนกี้ เพื่อที่จะหันไปใช้ชุดแข่งของบริษัทดังกล่าวตั้งแต่ซีซั่นหน้าเป็นต้นไป

โดยสื่อต่างประเทศรายงานว่าดีลระหว่างลิเวอร์พูล กับ ไนกี้ นั้นคืบหน้าไปมากถึงขั้นตกลงเรื่องรูปแบบชุดแข่งในฤดูกาลหน้าแล้ว และทาง ไนกี้ ใช้เงินราว 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 228 ล้านบาท) เพื่อซื้อวัตถุดิบที่จะเอามาทำชุดแข่งไปเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม นิว บาลานซ์ ไม่ยอมเสียสิทธิ์ง่ายๆโดยอ้างว่ามีเงื่อนไขที่จะให้ข้อเสนอเท่ากับข้อเสนอที่ดีที่สุดของบริษัทอื่นๆไม่ว่าข้อเสนอนั้นจะเป็นในรูปแบบเงิน หรือเงื่อนไขอื่นๆ เพื่อที่จะได้ยังเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งให้ “หงส์แดง” เหมือนเดิม ขณะที่ ลิเวอร์พูล ตอบโต้ว่า นิว บาลานซ์ ไม่ได้ดำเนินเงื่อนไขบางอย่างตามสัญญาที่ให้เอาไว้ จึงทำให้นิว บาลานซ์ยื่นเรื่องฟ้องศาล

โดยเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ศาลสูงสุดอังกฤษ ปฎิเสธคำร้องจาก นิว บาลานซ์ และตัดสินว่า ลิเวอร์พูล สามารถไปใช้ชุดแข่งของแบรนด์อื่นได้ ทำให้ในฤดูกาลหน้ามีโอาสสที่ ไนกี้ จะเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งเจ้าใหม่แม้บิลลี่ โฮแกน หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ ลิเวอร์พูล ได้ให้การในชั้นศาลว่าได้มีการเจรจากับ พูม่าด้วยก็ตาม

ล่าสุด นิว บาลานซ์ ยังไม่ยอมจบเรื่องเมื่อตัดสินใจยื่นอุทธรณ์กับศาลอุทธรณ์เมื่อวันอังคารที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพื่อขอให้เอาคดีนี้มาพิจารณาอีกครั้ง โดยขั้นตอนหลังจากนี้ก็คือรอให้ศาลอุทธรณ์ตัดสินใจว่าคำร้องของ นิว บาลานซ์ มีน้ำหนักมากพอที่จะทำให้เปิดการสอบสวนอีกรอบรึเปล่า

นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันของลิเวอร์พูล และ ซาดิโอ มาเน่ ดาวเตะทีมชาติเซเนกัล ที่มีสัญญากับ นิว บาลานซ์ จนถึงช่วงซัมเมอร์ปีหน้าก็จะไม่ต่อสัญญากับ นิว บาลานซ์ เช่นกัน โดยคาดว่าทั้งคู่จะเซ็นสัญญากับ ไนกี้ เช่นเดียวกับแข้งดัลงของทีมอย่างเฟอร์กิล ฟาน ไดค์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, อลีสซง เบ็คเกอร์, เจมส์ มิลเนอร์, นาบี เกอิต้า และ เซอร์ดาน ชากิรี่

Avatar photo