General

เผยเรื่องลี้ลับ! บ้านสี่เสาเทเวศร์ที่ ‘ป๋าเปรม’ ยังผูกพัน

“วาสนา นาน่วม” เผยเรื่องที่สุดลี้ลับภายใน “บ้านสี่เสาเทเวศร์” กับกลิ่นน้ำหอมที่ “ป๋าเปรม” ยังผูกพัน

บ้านสี่เสา29106221

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “วาสนา นาน่วม” ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดังได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายใน “บ้านสี่เสาเทเวศร์” บ้านพักของ “ป๋าเปรม” พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ที่พำพักอยู่จนวาระสุดท้ายของชีวิต โดยระบุว่า “ลิฟต์บ้านสี่เสา”

“ป๋าเปรม” ยังผูกพัน กับบ้านสี่เสาฯที่อยู่มา 40ปี …. เผย ไม่ใช่แค่ กลิ่นน้ำหอม กลิ่นสบู่ ไฟห้องนอน แต่ลิฟต์ยังรวน ตอนขนของออก!! เรื่องเล่า ในบ้านสี่เสาฯ หลัง “ป๋าเปรม” สิ้น ยังคงมีเสมอๆจากนายทหารในบ้าน

“ป๋า” สิ้นไป 200 กว่าวันแล้ว ตั้งแต่ 26 มิถุนายนจนวันนี้ เราอยู่ในบ้าน เรายังได้กลิ่นน้ำหอม และกลิ่นสบู่ ที่ป๋าใช้อยู่ตลอด ป๋าใช้สบู่ก้อน ป๋าท่านผูกพันกับบ้านสี่เสาฯ มาก ท่านอยู่มา 40 ปี ตั้งแต่เป็น “ผบ.ทบ.” จนวันสุดท้ายของ ชีวิต 26 มิถุนายน เวลา 05.20 น. ทหารที่อยู่ในบ้าน ที่นอกจากได้กลิ่นน้ำหอม กลิ่นสบู่แล้ว จะเห็นไฟห้องนอนป๋าที่ชั้น 2 เปิด

ปกติ “ป๋า” เป็นคนประหยัดไฟมาก อย่าลืมปิดไฟ ถ้าใครเปิดไฟ เปิดแอร์ ป๋าจะถามเลยว่า เปิดทำไม มีแขกหรือ เพราะจะเปิดได้เฉพาะรับแขกเท่านั้น ที่เราพูดกันมากก็คือ ตอนที่ขนของออกจากบ้าน “ป๋า” โดยมีลิฟต์ที่ทำไว้ในช่วงหลัง เพราะ “ป๋า” ท่านนั่งรถเข็นขึ้นชั้น 2 เลย

แต่วันที่ขนของออกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนี่เอง ลิฟต์มีปัญหา ลิฟต์วิ่งขึ้น วิ่งลงเอง หลายครั้งหลายรอบ จนเรารู้และเข้าใจตรงกัน เราคิดกันเองว่า “ป๋า” คงไม่อยากให้ขนไปไหน ท่านผูกพันกับ “บ้านสี่เสาฯ” ทีมงานบ้านสี่เสาฯ เผย ตอนนี้เมื่อส่งคืนบ้านให้สำนักพระราชวัง 31 ตุลาคมแล้ว รอพระราชทาน วันพระราชทานเพลิงศพ และพา “ป๋า” กลับบ้านนำอัฐิบางส่วน ญาติอนุญาติ กลับไปไว้ที่ จ.สงขลา

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK