Sport

กระหึ่มสนาม!แฟนเลสเตอร์ชูผ้าพันคอ-ร้องเพลงถึง ‘คุณวิชัย’ (มีคลิป)

แฟนบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ชูผ้าพันคอและส่งเสียงร้องดังกระหึ่มเพื่อรำลึกถึงคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตเจ้าของทีมที่เสียชีวิตเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปีก่อน ระหว่างเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทัพ “สุนัขจิ้งจอก” บุกไปชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 9-0 ถึงสนาม เซนต์ แมรี่ส์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา

1572077997542

ถึงแม้ว่า เลสเตอร์ จะจัดพิธีรำลึกถึงคุณวิชัยไปตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว แต่ทางสโมสรก็ยังต้องการแสดงความเคารพต่อเจ้าของทีมที่ช่วยให้ทีมได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาล 2015-16 ไปครองอยู่ จนเอาผ้าพันคอสีขาวไปวางตามที่นั่งของฝั่งทีมเยือนตั้งแต่ช่วงก่อนเกม โดยบนผ้าพันคอมีการปักชื่อกับนามสกุลของคุณวิชัยเอาไว้ด้วย

โดยเกมดำเนินถึงนาที 60 เหล่าแฟนบอล เลสเตอร์ ชูผ้าพันคอขึ้นอย่างพร้อมเพรียง และร้องเพลงออกมาดังสนั่นด้วยว่า “Vichai had a dream…” “วิชัย มีความฝัน” ซึ่งภาพที่เห็นทำให้แม้กระทั่งแฟนบอล เซาธ์แฮมป์ตัน ประทับใจจนต้องปรบมือให้

ด้าน เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าคนเก่งของทีมที่ทำแฮตทริกได้ในเกมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมากล่าวว่านี่เป็นเกมที่ทีมเล่นได้ตามที่คุณวิชัยต้องการมาตั้งแต่สมัยก่อน “สิ่งสำคัญที่คุณวิชัยต้องการจากเราอยู่เสมอก็คือการสู้และชนะให้ได้ ผมคิดว่าคืนนี้พวกคุณคงได้เห็นกันแล้วว่าเราทำอย่างนั้นในระดับที่เหนือกว่าเท่าที่เราเคยเล่นกันมาตลอดช่วงก่อนหน้านี้ ก็ต้องให้เครดิตกับทุกคนในทีม และผมก็หวังว่าเจ้านายจะมองเห็นเราจากบนสวรรค์”

Avatar photo