Sport

ทำเพื่อ! ‘ลิเวอร์พูล’ ประณามแฟนหงส์พัวพันเหยียดผิว ‘โอริกี้’

แฟนบอลลิเวอร์พูล ตกเป็นประเด็นพัวพันกับการเหยียดผิว หลังจากมีการเปิดเผยภาพกราฟฟิกรูป ดิว็อค โอริกี้ กองหน้าตัวสำรอง ยืนแก้ผ้าโชว์ขนาดอวัยวะเพศบริเวณอัฒจันทร์ฝั่งทีมเยือนในเกมพบ เกงค์ ที่สนามลูมินุส อารีน่า ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี วันพุธที่ 23 ตุลาคมนี้

1571894572692
ภาพ : www.liverpoolfc.com

สำหรับป้ายดังกล่าวเป็นรูป โอริกี้ ซึ่งเป็นอดีตเด็กปั้นสโมสรเกงค์ ยืนแก้ผ้าโชว์ให้เห็นขนาดเจ้าโลกอยู่ข้างๆ กับถ้วยแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเขาเป็นหนึ่งในฮีโร่ที่ยิงประตูช่วยทีมเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-0 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

หลังจากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ได้รีบขึ้นไปบนอัฒจันทร์เพื่อเอาป้ายดังกล่าวออกก่อนเกมจะเริ่มไม่นาน โดย โฆษกประจำสโมสรลิเวอร์พูล กล่าวว่า “ป้ายดังกล่าวเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจและไม่เหมาะสม เราของประณามการใช้สิ่งนี้ในเกมค่ำคืนนี้”

1571894577514
ภาพจาก : @MailSport

“เมื่อเราเห็นจึงรีบเอาออกให้เร็วที่สุด และเรามีการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และทีมงานสนามที่เกงค์ เพื่อหาตัวผู้รับผิดชอบในเรื่องนี้แล้ว”

” ภาพที่ใช้เป็นการเหยียดผิวแบบเหมารวม นี่เป็นสิ่งที่รับไม่ได้อย่างสิ้นเชิง เราจะมีการจัดการตามกระบวนการลงโทษของเราในภายหลัง”

Avatar photo