Politics

ไทยส่งสารรบ.จีน แสดงความเสียใจเหตุเรือล่มภูเก็ต

ตามที่เกิดเหตุการณ์เรือท่องเที่ยวล่มกลางทะเลที่ จ.ภูเก็ต โดยมีผู้ประสบภัยส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมานั้น
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีสารแสดงความเสียใจถึงนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน และนายนายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน

พร้อมกันนี้นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้มีข้อความสารแสดงความเสียใจถึงนายหวัง อี้ มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

PM2

สารของนายกรัฐมนตรีระบุว่า ในนามของรัฐบาล และประชาชนชาวไทย ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์เรือนักท่องเที่ยวล่ม ที่เกาะภูเก็ต ทางตอนใต้ของประเทศไทย ที่ทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก และผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่เป็นชาวจีน

นายกรัฐมนตรียังให้คำมั่นถึงการแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ รวมถึง การให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และการจัดการอย่างเหมาะสมในทุกด้านต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบ และครอบครัว พร้อมกับยืนยันที่จะดำเนินความพยายามอย่างต่อเนื่อง ในการค้นหาผู้ที่ยังสูญหายอยู่

FM

ขณะที่สารของนายดอน ระบุว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเรื่องที่เกิดขึ้น โดยบอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่่องที่สะเทือนใจต่อประชาชนชาวทุกคน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยในประเทศไทยได้เร่งรีบจัดการกับปัญหานี้ มีการจัดตั้งศูนย์ค้นหา และกู้ภัยขึ้นมาทันที

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันด้วยว่า รัฐบาลไทยจะดำเนินความพยายามอย่างเต็มที่ในการให้ความช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้าย และครอบครัวของบุคคลเหล่านี้ ทั้งยังจะมีการดำเนินมาตรการที่จำเป็น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ทำนองเดียวกันนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight