Politics

‘เลือกตั้งซ่อมนครปฐม’ คึกคัก คาดรู้ผลก่อนเที่ยงคืน

เลือกตั้งซ่อมเขต 5 นครปฐมคึกคัก ประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์ต่อเนื่อง คาดรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการก่อนเที่ยงคืน

258627
ภาพ : แนวหน้า

วันนี้ (23 ต.ค.) ชาวนครปฐมหลั่งไหลกันมาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมเขต 5 กันอย่างหนาแน่น โดยเจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดหีบเลือกตั้งซ่อมเขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดนครปฐม แทนตำแหน่งที่ว่างเมื่อเวลา 8.00 น. มีผู้สมัครลงรับเลือกตั้งครั้งนี้มี 7 คนจาก 7 พรรคการเมือง

เขตเลือกตั้งที่ 5 อยู่ในอำเภอสามพราน ยกเว้นตำบลตลาดจินดา คลองจินดาและบางช้าง มีหน่วยเลือกตั้ง 193 หน่วย ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 143,532 คน โดยที่หน่วยเลือกตั้งที่ 24 และ 25 เทศบาลกระทุ่มล้ม อำเภอเมืองสามพราน จังหวัดนครปฐมนั้น มีนพ.เอกภพ เพียรพิเศษ สส.เชียงราย เขต1 พรรคอนาคตใหม่ มาร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้งด้วย

น.ส.บุญเรือน ไทยวัฒนธรรม ผอ.กกต. นครปฐม บอกว่าหลังจากเริ่มเปิดหีบตั้งเเต่เวลา 8.00 น.  ยังไม่พบปัญหาใดๆ  เพราะเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมมาอย่างดี เเต่ก็ยอมรับว่า มีข้อร้องเรียนประมาณ 5 เรื่อง เช่น ป้ายหาเสียง ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวน ของกกต.นครปฐม.  โดยคาดการณ์ว่า จะมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่า 70%

ส่วนการนับคะเเนนครั้งนี้ จะไม่มีการรายงานแบบแรฟพริดรีพอร์ต แต่จะใช้การรวมคะแนนจากทุกหน่วย และประกาศผลคราวเดียว โดยคาดว่าเวลาไม่เกิน 24.00 น. จะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ

Avatar photo