Startup

ดีป้าจับมือเทคซอสผุดโครงการ Accelerator ดันสตาร์ทอัพสุขภาพ-เกษตร-บริการ

 

team 3373638 640

สตาร์ทอัพด้านสุขภาพ (HealthTech), เกษตรกรรม (AgTech) และด้านบริการ (Service) เตรียมตัว สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) จับมือเทคซอสเปิดตัว “depa Accelerator Program x Techsauce” เฟ้นหา 20 ทีมร่วมโครงการ 

เรียกได้ว่าเป็นการร่วมมือที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่อยู่ในแวดวงสตาร์ทอัพ กับการเปิดอีกหนึ่งโครงการ Accelerator โดยเทคซอส ที่ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐอย่างดีป้า เพื่อหนุนสตาร์ทอัพใน 3 ด้าน และมีอะเมซอน เว็บเซอร์วิส – Hubba ผู้ให้บริการ Co-Working Space ร่วมให้การสนับสนุนในโครงการนี้อีกด้วย

โดยที่ผ่านมา วงการสตาร์ทอัพของไทย ตามการเปิดเผยของนายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ระบุว่า ไทยมีสตาร์ทอัพอยู่ประมาณ 1 พันกว่าราย โดยเป็นสตาร์ทอัพที่ยังให้บริการอยู่ (Active) ประมาณ 400 กว่าราย อย่างไรก็ดี การจะวางรากฐานให้เศรษฐกิจดิจิทัลเติบโตจำเป็นต้องสร้างให้สตาร์ทอัพมีความเข้มแข็ง และเติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยไม่หวังพึ่งแต่เงินลงทุนแต่เพียงอย่างเดียว จึงนำไปสู่การเปิดตัวโครงการนี้ขึ้น

ด้านนางสาวอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด กล่าวว่า depa Accelerator Program x Techsauce จะเปิดรับสมัครทีมสตาร์ทอัพจากทุกด้านทั่วประเทศที่อยู่ในระดับ Early Stage และต้องมีโปรดักท์เป็นของตัวเองแล้วมาเข้าร่วมโปรแกรม โดยเน้นให้ความสำคัญกับกลุ่มเทคโนโลยีด้านเกษตรกรรม (AgTech) เทคโนโลยีด้านสุขภาพ (HealthTech) และเทคโนโลยีด้านการบริการ (Service)

นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ ซ้าย น.ส.อรนุช เลิศสุวรรณกิจ ขวา
นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ (ซ้าย) และนางสาวอรนุช เลิศสุวรรณกิจ

สำหรับคณะกรรมการในการตัดสินนั้น นอกจากนักลงทุนแล้ว จะประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านด้วย ส่วนรายชื่อของเมนเทอร์นั้น ทางนางสาวอรนุช เผยว่า จะมีการเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

สำหรับการรับสมัครจะเปิดตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม – 15 สิงหาคมนี้ และจะประกาศรายชื่อ 20 ทีมที่เข้ารอบในวันที่ 7 กันยายนนี้เพื่อเข้าโปรแกรมในเดือนตุลาคม – ธันวาคมนี้ รวมเวลา 3 เดือน

“ทั้ง 20 ทีมจะมีโอกาสได้พบกับเมนเทอร์จากต่างประเทศที่จะเข้ามาช่วยสอนในโปรแกรมและทำการแมตช์ชุดทักษะหรือ Skillset ให้ตรงกับกลุ่มสตาร์ทอัพของตัวเองใครที่เชี่ยวชาญด้านไหนเป็นพิเศษก็จะมีการจัดเวิร์คช็อปแบบเอ็กคลูซีฟให้ นอกจากนี้ ทีมงานจะช่วยดูพัฒนาการของแต่ละคน เพื่อปรับปรุงแก้ไขก่อนถึงวัน Demo Day รวมถึงมีโอกาสได้พบกับเหล่านักลงทุนด้วย” นางสาวอรนุชกล่าว

สำหรับการจัด Demo Day จะมีขึ้นในวันที่ 23 มกราคม 2562 เพื่อหาผู้ชนะ 1 ทีมจาก 20 ทีม โดยผู้ชนะจะได้รับรางวัลเงินสด 5 แสนบาท พร้อมสิทธิ์ในการไปแข่งขันบนเวทีสตาร์ทอัพในต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีรางวัลจาก AWS (Amazon Web Services) และ Hubba ผู้นำการให้บริการ Co-Working Space ร่วมให้การสนับสนุนพิเศษ ในโครงการนี้อีกด้วย สำหรับผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ techsauce.co/depa-accelerator หรือสอบถามที่ 06 5406 6608

Avatar photo