The Bangkok Insight

‘นายกฯ’ เสียใจต่อผู้สูญเสียและครอบครัวทั้ง 3 เหตุการณ์

py21

พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของ จ.อ.สมาน กุนัน นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ (นทต.จู่โจม รุ่น 30) ที่เสียชีวิตระหว่างทำหน้าที่ลำเลียงขวดอากาศในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าไม่ต้องการให้เกิดความสูญเสียขึ้น และให้ทุกฝ่ายที่ปฏิบัติหน้าที่คำนึงถึงความปลอดภัยของทั้ง 13 ชีวิตและเจ้าหน้าที่เป็นสิ่งสำคัญ พร้อมขอประชาชนอย่าคาดหวังหรือกดดันการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม เมื่อมีเหตุเกิดขึ้นได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยดูแลต่อไป

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีได้แสดงความเสียใจต่อกำลังพลและครอบครัวของนายทหาร 3 นายที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตรวจการณ์ U-17 กองกำลังนเรศวรตกกลางป่าในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ขณะบินลาดตระเวนทางอากาศ โดยสั่งการให้กองทัพดูแลเยียวยาครอบครัวของผู้สูญเสียอย่างที่ดีสุด และจัดพิธีศพให้อย่างสมเกียรติ พร้อมกับปูนบำเหน็จตามระเบียบทางราชการ ส่วนผู้บาดเจ็บขอให้ดูแลเป็นอย่างดีด้วย

“ภารกิจทางทหารมีความเสี่ยงตลอดเวลา แต่เชื่อว่ากำลังพลทุกคนเต็มใจที่จะปฏิบัติหน้าที่ของตนเองเพื่อประชาชนและประเทศชาติ จึงอยากให้ครอบครัวของผู้สูญเสียจงภูมิใจในหน้าที่และความเสียสละของกำลังพลทุกคน โดยคนไทยทั้งประเทศจะยกย่องสดุดีในเกียรติคุณนี้ตลอดไป พร้อมทั้งกำชับให้ผู้ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ระมัดระวังและดูแลตนเองให้ปลอดภัยด้วย” พ.อ.หญิงทักษดา กล่าว

พ.อ.หญิงทักษดา กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงอุบัติเหตุเรือนักท่องเที่ยวล่มกลางทะเล จังหวัดภูเก็ตด้วย ว่า ขอแสดงความเสียใจกับนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิต พร้อมทั้งกำชับให้จังหวัดภูเก็ตประสานงานช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว ทั้งการรักษาพยาบาลผู้ที่บาดเจ็บและการจ่ายเงินประกันชดเชยอย่างเหมาะสม ตลอดจนติดตามค้นหาผู้สูญหายโดยเร็วที่สุด

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK