Politics

‘จิณณ์ เวลบีอิ้ง’ ชูจุดขาย ‘หมอในบ้าน โรงพยาบาลในรั้ว’ ดึงสูงวัยเพิ่ม

จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ เมืองสุขภาพต้นแบบ สร้างตามแนวคิดหมอ ชู แนวคิดเมืองแห่งการดูแลผู้สูงวัย เจาะกลุ่มผู้สูงวัยตามคอนเซ็ปต์ “หมอในบ้าน โรงพยาบาลในรั้ว” ครั้งแรกในประเทศไทย มุ่งรุกกลุ่มลูกค้าสูงวัย และรุ่นลูกที่มองหาบ้านหลังใหม่ ที่ปลอดภัยกว่าด้วยสังคมคุณภาพ เชื่อสร้างลูกค้ากลุ่มใหม่โตถึง 20% ในปี 2563

นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ 2
นายแพทย์ ธนาธิป ศุภประดิษฐ์

นายแพทย์ ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ กรรมการ บริษัท ธนบุรี เวลบีอิ้ง จำกัด และโครงการ จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ (Jin Wellbeing County) เปิดเผยว่า จากความคืบหน้าโครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ที่มุ่งตอกย้ำความตั้งใจเป็น Integrated Senior Care Solutions and Community หรือ “เมืองแห่งการดูแลผู้สูงวัย” ให้กับผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงวัย ที่ปัจจุบันมีอัตราผู้สูงอายุสูงถึง 500,000 กว่าคน

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวบริการ “หมอประจำบ้าน” หรือ โฮม เฮลธ์ เซอร์วิส ให้บริการทางการแพทย์ทั้งการตรวจรักษา และดูแลตลอด 24 ชั่วโมงภายในบ้าน โดยแพทย์ พยาบาล นักกายภาพ และนักกิจกรรมบำบัด อย่างครบวงจรเป็นครั้งแรกในประเทศไทย หวังดึงลูกค้ากลุ่มผู้สูงอายุ วัยเกษียณ ครอบครัว และคนรักสุขภาพทั่วไปเข้าใช้บริการเพิ่มมากขึ้น มั่นใจตอบโจทย์ผู้บริโภคทั้งที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัย และเข้ารับบริการเป็นครั้งคราว ด้วยความหลากหลายของการให้บริการ ดันยอดจำหน่ายโครงการกว่า 30 % ก่อนเปิดตัวโครงการเต็มรูปแบบทั้งโรงพยาบาลธนบุรีบูรณา และจิณณ์ เวลเนส ในสิ้นปี 2562

ภายในโครงการ

สำหรับบริการ “หมอประจำบ้าน”  ประกอบไปด้วยบริการ โฮม เฮลธ์วิสิท (Home Health Visit) หรือการตรวจเยี่ยมที่บ้าน โดย แพทย์ พยาบาล นักกายภาพ และนักกิจกรรมบำบัดจากโรงพยาบาลธนบุรีบูรณา และจิณณ์ เวลเนส ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยลูกบ้านที่พักอาศัยในโครงการสามารถโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ โฮม เฮลธ์ แคร์ บริการเฝ้าไข้ที่บ้านกะละ12ชั่วโมง ทั้งรายวันและรายเดือน และ โฮม เฮลธ์ คอนทินิว โครงการดูแลผู้สูงอายุที่บ้านเพื่อส่งเสริมและฟื้นฟูสมองด้านความจำและการรู้คิดแบบต่อเนื่อง

โครงการ จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ เกิดจากประสบการณ์รักษาผู้ป่วยมาหลายสิบปี ทำให้ทราบดีว่าผู้ป่วยต้องการอะไร ผู้สูงอายุต้องการอะไร และลูกต้องการอะไร ข้อมูลหลายๆ อย่างถูกรวบรวม วิเคราะห์และกลั่นกรอง จากคณะผู้บริหารที่เป็นแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ต่างๆ ที่มีจากโรงพยาบาลธนบุรี โรงพยาบาลธนบุรีบูรณา และจิณณ์ เวลเนส จนกลายเป็นแนวคิด “คุณหมอขอสร้างบ้าน” เมืองจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ถือว่าเป็นเมืองที่อยู่อาศัยแห่งการดูแลผู้สูงวัย และครอบครัวแบบครบวงจร แห่งแรกในเมืองไทยบนพื้นที่ 140 ไร่ ที่มีทั้งที่อยู่อาศัย โรงพยาบาล เวลเนส และศูนย์การค้า ครบอยู่ในที่เดียว

ห้องพักภายในโครงการ

“การออกแบบโครงการจะครอบคลุมทั้ง 2 แนวคิดคือ หมอในบ้าน หมายความว่าเมื่อเจ็บป่วยหาหมอได้สะดวก ทันท่วงที และเปลี่ยนบ้านให้เป็นโรงพยาบาล คือเมื่อต้องกลับไปพักฟื้นที่บ้าน โดยเฉพาะผู้ป่วยที่สูงอายุ บ้านจะต้องเอื้ออำนวยให้ผู้ป่วยพักฟื้นสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้จริงด้วยสภาพแวดล้อมที่ดีต่อจิตใจผู้ป่วยด้วย เหมือนที่เราทำอยู่ที่จิณณ์ฯ นั่นเอง” นายแพทย์ ธนาธิป กล่าว

นอกจากบริการ คุณหมอประจำบ้าน แล้ว โรงพยาบาลธนบุรีบูรณายังมีบริการทางการแพทย์อย่างครบวงจร มีหอผู้ป่วยเฉพาะทาง มีการวางแผนการดูแลผู้ป่วยเฉพาะรายตั้งแต่แรกรับกับสหวิชาชีพ จนถึงออกจากโรงพยาบาล ติดตามเยี่ยมบ้านและบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง และการให้บริการส่งต่อผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลอื่นๆ ยังมีกิจกรรมบำบัดที่ถูกออกแบบมาเพื่อฟื้นฟูผู้สูงวัย ได้อย่างรอบด้านแบ่งเป็น 3 ส่วนสำคัญ

การฟื้นฟูสมองและความทรงจำ ป้องกันสภาวะสมองเสื่อมและอัลไซเมอร์, การกระตุ้นและฟื้นฟูกล้ามเนื้ออ่อนแรงให้แข็งแรง และพัฒนาสมรรถภาพการเคลื่อนไหว การทรงตัวของผู้สูงวัย และกิจกรรมส่งเสริมการเข้าสังคมพัฒนาอารมณ์ ลดความเครียดและซึมเศร้าในผู้สูงอายุ

ปัจจุบัน โครงการ จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ มีจำนวนลูกบ้านที่เข้าอยู่แล้ว และจากบริการ หมอประจำบ้านหรือ Home Health Services  คาดว่าจะมีผู้เข้ามารับบริการทั้งที่เป็นคนไทยและต่างชาติเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต ทั้งในรูปแบบซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองและเพื่อการลงทุน

Avatar photo