Sport

ภาวนาอย่าให้เกิดอีก!2แข้งโคลอมเบียโดนขู่ฆ่าหลังพลาดโทษแพ้อังกฤษ

colombia
ภาพจาก: www.fifa.com

วิบากกรรมนักเตะทีมชาติโคลอมเบีย หลังสองผู้เล่นที่ยิงจุดโทษพลาดในแมตช์แพ้ อังกฤษ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2018 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดนแฟนบอลเพื่อนร่วมชาติส่งจดหมายข้อความขู่ฆ่าผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เนื่องจากไม่พอใจที่ทำผิดพลาดมหันต์จนชาติบ้านเกิดตกรอบ

แมตช์นี้ อังกฤษ เสมอ โคลอมเบีย 1-1 ตลอดช่วง 120 นาทีทำให้ต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ โดยทัพ “สิงโตคำราม” พลาดคนเดียวก็คือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ขณะที่ฝ่าย โคลอมเบีย พลาด 2 คนก็คือ มาเตอัส อูริเบ้ กับ คาร์ลอส บัคก้า ส่งผลให้พวกเขาต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านไปอย่างเจ็บปวด

อย่างไรก็ตาม อูริเบ้ กับ บัคก้า ยังเจอเรื่องที่ช้ำเป็นทวีคูณเมื่อพวกเขาโดนแฟนบอลบางคนส่งจดหมายไฟฟ่าขู่ฆ่า และยังเตือนไม่ให้ทั้งสองคนกลับมายังประเทศบ้านเกิดไม่งั้นอาจจะไม่มีลมหายใจอีกต่อไป

สำหรับเรื่องนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่งจะมีการสืบสวนกรณีที่ คาร์ลอส ซานเชซ โดนขู่ฆ่ามาแล้ว หลังจากนักเตะกลายเป็นแพะรับบาปจากการที่โดนไล่ออกตั้งแต่ต้นเกมทำให้เป็นหนึ่งในเหตุผลทำให้ทีมแพ้ ญี่ปุ่น ในเกมแรกมหกรรมลูกหนังแห่งมนุษยชาติที่แดนหมีขาว

ทั้งนี้ความรุนแรงใน โคลอมเบีย เคยสร้างเรื่องสุดเศร้ามาแล้วจากกรณีที่ อันเดรส เอสโคบาร์ โดนยิงเสียชีวิต หลังจากที่เขาทำเข้าประตูตัวเองจนเป็นเหตุให้ทีมแพ้ “หมอผี” แคเมอรูน ตกรอบศึกฟุตบอลโลก 1994 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

Avatar photo