The Bangkok Insight

‘ช้างป่า’เขาใหญ่พลัดตก ‘เหวนรก’ช่วยขึ้นมาได้ 2 ตัว ตาย 6 ตัว

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (5 ต.ค.) เฟชบุ๊กของ เสกสม แจ้งจิต ได้โพสต์รายงานเหตุการณ์ที่น่าสลดหดหู่ใจว่า สบอ.1 (ปราจีนบุรี) อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  รายงานผลการผลักดันช้างป่า ว่า มีฝูงช้างออก เป็นจำนวนมาก บริเวณถนนสาย 3077 ทางลงจังหวัดปราจีนบุรี

และเมื่อเวลา 03.00 น. ของวันที่ 5 ตุลาคม 2562 เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ.20 (น้ำตกเหวนรก) ได้ยินเสียงช้างร้องบริเวณลำห้วยสมอปูนที่ไหลไปสู่น้ำตกเหวนรก

ช้าง1

และเมื่อเวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบบริเวณลำห้วยจนถึงน้ำตกเหวนรก พบลูกช้างป่าจำนวน 1 ตัว อายุประมาณ 3 ปี จมน้ำบริเวณชั้นแรกของน้ำตก และพบช้างอีก 2 ตัว อยู่บนฝั่งหน้าผาของน้ำตกพยายามที่จะลงไปช่วยลูกช้างที่อยู่ในน้ำตกและมีสภาพอ่อนแรง และได้ตรวจสอบตามน้ำตกลงจนถึงชั้นล่างพบช้างป่าอีกจำนวน 5 ตัว จมน้ำตาย รวมช้างป่าตาย 6 ตัว

ล่าสุด อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้าง ชุดกู้ภัยอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และสัตวแพทย์ ร่วมดำเนินการช่วยเหลือช้างที่ลอยคออยู่ในน้ำ

ช้าง2

ช้าง66

โดยล่าสุดเมื่อเวลา 13.50 น.นายครรชิต ศรีนพวรรณ หะวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บอกช่วยช้างขึ้นมาได้ 2 ตัว ส่วนตัวที่ตายทั้งหมดยังนำขึ้นมาไม่ได้

Capture 1

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight