Politics

‘ภูมิธรรม’ เทใจหนุน ‘ชัชชาติ’ ลั่นกทม.ต้องดีขึ้นกว่าเดิม

“ภูมิธรรม” ประกาศเทใจหนุน “ชัชชาติ” ลงสมัครชิงเก้าอี้ “ผู้ว่าฯกทม.” ในนามอิสระ ลั่นกรุงเทพฯต้องดีขึ้นกว่าเดิม

ภูมิธรรม3103

นายภูมิธรรม ภูมิธรรม เวชยชัย อดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กประกาศสนับสนุน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามอิสระ โดยระบุว่า “หนึ่งเสียงจากใจ..ให้ชัชชาติ”

ได้ทราบข่าวคุณชัชชาติตัดสินใจ อาสารับใช้ชาวกทม.ด้วยการลงชิงตำแหน่งผู้ว่ากทม.ที่จะมีขึ้นโดยอิสระด้วยเหตุผลว่าต้องการประสานและร่วมมือกับทุกฝ่ายเพื่อใช้ศักยภาพและความสามารถที่ตัวเองมีอยู่ ดึงทรัพยากรจากทุกส่วนในสังคม มาช่วยกันทำงานให้ชาวกทม.

คุณชัชชาติเคยเป็นเพื่อนร่วมงานของพวกเรา เคยทำงานบริหารกระทรวงคมนาคม จนมีชื่อเสียงได้รับการยอมรับจากทั่วทุกฝ่ายว่าเป็น “นักการเมืองน้ำดีอีกท่านหนึ่ง”

คุณชัชชาติ เป็นคนที่พยายามหลีกเลี่ยงความขัดแย้งต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นเท่าที่จะทำได้โดยเฉพาะ ถ้าไม่ใช่เป็นปัญหาหลักการสำคัญที่ประนีประนอมกันไม่ได้

ในขณะเดียวกันก็พยายามรับฟังและดึงความร่วมมือจากทุกฝ่าย ดึงทรัพยากรจากทุกแหล่ง มาเพื่อมุ่งให้งานในความรับผิดชอบสำเร็จ และบรรลุเป้าหมาย ซึ่งทำได้ดีจนเป็นที่ประจักษ์ชัดและเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป

ดังนั้นการลงชิงตำแหน่งผู้ว่า กทม.โดยอิสระของคุณชัชชาติ ผมจึงได้ข้อสรุปแทนใจว่า “เข้าใจ เห็นใจและเสียดาย”

แต่ถ้าเราคิดว่าการทำงานการเมือง ในทางอุดมคติ สาระสำคัญที่สุดคือ…การก่อประโยชน์สูงสุดให้ชาติบ้านเมือง ผมคิดว่าการตัดสินใจของคุณ ชัชชาติ “ถูกจังหวะ ถูกที่ ถูกเวลา” ไม่มีสิ่งใดที่น่าเสียใจต่อการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะ…ในภาวะที่กรุงเทพมหานครซึ่งเป็นเมืองหลวงใหญ่มีปัญหาที่สั่งสมและสลับซับซ้อนจำนวนมาก อยู่ในสภาพที่หยุดนิ่งอยู่กับที่ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากมาย ภายใต้การบริหารที่ไม่มีการบริหาร ปล่อยปละละเลยให้ปัญหาเดิมๆสั่งสมมานานนับสิบๆปี ไม่มีใครมาเอาใจใส่เหลียวแล ปล่อยให้คนกทม.ต้องเชิญกับภาวะของเมืองใหญ่ที่ไม่มีการบริหารจัดการ เป็นไปตามธรรมชาติและตามยถากรรมเช่นในปัจจุบัน

ถึงเวลาแล้ว….
“กรุงเทพฯ ต้องเปลี่ยนแปลง”
“ได้เวลาของกรุงเทพฯ ที่ต้องดีขึ้นกว่าเดิม”
ไม่ว่าผมจะรู้สึกเสียดายคุณชัชชาติ เพียงใด แต่ผมก็จะยังสนับสนุน คุณชัชชาติ ให้ได้เป็นผู้ว่ากทม.คนใหม่ ที่ผมอยากเห็นด้วยความกระตือรือร้นยิ่ง

“ได้เวลา กรุงเทพฯต้องเปลี่ยนแปลง ได้เวลา กรุงเทพฯ ต้องดีขึ้นกว่าเดิม”

“1 เสียงของผม มอบให้คุณชัชชาติ จากหัวใจ” “ผมสนับสนุน ผู้ว่ากทม. ชื่อ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์”

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK