Sport

เลิฟโอเคคุมเยอรมันต่อแม้พาทีมร่วงรอบแรกบอลโลกรอบ 80 ปี

โยอาคิม เลิฟ
ภาพจาก : www.fifa.com

โยอาคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมัน แถลงยืนยันจะอยู่คุมทีมต่อไปแม้เพิ่งพา “อินทรีเหล็ก” ทำผลงานล้มเหลวไม่เป็นท่าในฟุตบอลโลก 2018 กระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่มในฐานะทีมอันดับสุดท้าย กลายเป็นแชมป์เก่าทีมที่ 4 ที่ตกรอบแบ่งกลุ่มจาก
ฟุตบอลโลก 5 ครั้งหลังสุด

โค้ชวัย 58 ต้องคิดทบทวนอนาคตของตัวเองอย่างหนักเมื่อกลายเป็นโค้ชคนแรกในรอบ 80 ปีที่พาเยอรมันร่วงรอบแรกเวิลด์ คัพ ก่อนล่าสุดเขาจะตัดสินใจรับตำแหน่งต่อไป หลังเพิ่งต่อสัญญากับทีมไปถึงปี 2022 ก่อนทัวร์นาเมนต์นี้จะเริ่มฟาดแข้ง

“ผมรู้สึกขอบคุณเดเอฟเบมากที่ยังเชื่อมั่นในตัวผม แม้ว่าเราจะถูกวิจารณ์หนักจากการตกรอบ แต่ผมยังรับรู้ถึงกำลังใจและแรงสนับสนุน”

“มันสำคัญต่อตัวผม ผมคิดหนักมากตลอดหลายวันที่ผ่านมา และมีการติดต่อกับผู้บริหารของเดเอฟเบเป็นการส่วนตัว ผมยังคงผิดหวังกับผลงาน แต่ตอนนี้ผมต้องการสร้างทีมขึ้นมาใหม่ด้วยความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า ผมจะวิเคราะห์ทีมร่วมกับสตาฟฟ์, พูด
คุยกัน และสรุปทิศทางที่ถูกต้องในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ ทุกอย่างจะเกิดขึ้นทันเกมทีมชาตินัดต่อไปในเดือนกันยายน”

ทั้งนี้ เลิฟเข้ามารับตำแหน่งกุนซือทีมชาติเยอรมันตั้งแต่หลังจบฟุตบอลโลก 2006 และนำทีมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นอย่างน้อยในรายการใหญ่มาตลอด คว้ารองแชมป์ยูโร 2008 และคว้าแชมป์โลก 2014 ก่อนจะมาตกม้าตายในฟุตบอลโลก 2018

Avatar photo