Videos

จีนทูลเกล้าฯ ถวายเครื่องอิสริยาภรณ์ชั้นสูงสุดแด่ ‘กรมสมเด็จพระเทพฯ’

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน ในนามของรัฐบาลและประชาชนชาวจีน ได้รับเสด็จฯ ถวายเครื่องอิสริยาภรณ์ รัฐมิตราภรณ์ แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน แด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสเฉลิมฉลองครบ 70 ปี การสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน ณ มหาศาลาประชาชน

ทั้งนี้ เครื่องอิสริยาภรณ์ดังกล่าวเป็นเครื่องอิสริยาภรณ์ชั้นสูงสุด ที่ฝ่ายจีนจะมอบให้ชาวต่างประเทศที่สร้างคุณูปการที่สำคัญในการส่งเสริมมิตรภาพ และความร่วมมือกับสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยทรงเป็นบุคคลสำคัญต่างประเทศในจำนวน 6 คน ซึ่งในครั้งนี้ประกอบไปด้วยบุคคลสำคัญระดับผู้นำ และอดีตผู้นำรัฐบาล องค์กร และนักการศึกษา ที่ได้รับเครื่องอิสริยาภรณ์ดังกล่าว

20190929 sirindhorn jinping rtr

โอกาสนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะทอดพระเนตรนิทรรศการความสำเร็จของสาธารณรัฐประชาชนจีนในรอบ 70 ปี ณ ศูนย์นิทรรศการกรุงปักกิ่ง อีกทั้งจะทรงร่วมพิธีเฉลิมฉลองงานวันชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน และทอดพระเนตรการสวนสนามของกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน และการเดินขบวนของฝ่ายพลเรือน ณ จัตุรัสเทียนอันเหมิน

000 1KS97H

Avatar photo