Politics

‘ผู้ว่าฯเชียงราย’ ชี้ ‘ทีมหมูป่า’ แข็งแรงกว่าที่คาด

pp

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวถึงความคืบหน้าหลังผ่านไป 9 วัน ทีมค้นหาได้พบตัวทั้ง 13 ชีวิตพลัดหลงติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนนางนอน จ.เชียงรายว่า ขณะนี้เท่าที่ดูและได้รับรายงานน้องๆ แข็งแรงกว่าที่พวกเราคิด ขนาดตนยังไม่คิดว่าพวกเค้าจะแข็งแรงได้ขนาดนี้ ตอนนี้ยังไม่มีรายงานเค้าพูดว่าอย่างไรบ้าง แต่หน่วยซีลได้นำอาหารเข้าไปแล้ว เอาเท่าที่เค้าพอกินได้ ไม่รู้น้องๆจะกินแล้วจะย่อยได้ขนาดไหน เพราะถ้าเกิน 10 วัน ระบบน้ำย่อยจะเริ่มไม่ค่อยทำงานแล้ว

แต่ทั้งนี้ ยังถือว่าร่างกายของน้องๆ แข็งแรงดี ตอนนี้มีทีมแพทย์เข้าไปดูแล จริงๆมันมีหน้ากากที่น้องๆ สามารถปิดแล้วสามารถหายใจได้

และนำตัวออกมา แต่ต้องไปฝึกซ้อมข้างในก่อน เดี๋ยวต้องรอดูว่า น้องๆทำได้มากน้อยแค่ไหน ตอนนี้หน่วยซีลปรับคือไม่ต้องค้นหาแล้ว แต่เป็นการช่วยให้ทีมแพทย์เข้าดูแลทั้ง 13 คน

อย่างไรก็ตาม แม้เจอแล้วก็ยังต้องแข่งกับเวลาและระดับน้ำอยู่ ทั้ง 13 คนไม่มีใครอาการน่าเป็นห่วง ส่วนจะป่วยหรือไม่นั้น ยังตอบไม่ได้ ต้องดูแลสุขภาพให้แข็งแรง เพื่อรีบนำตัวออกมา พร้อมกับเร่งสูบน้ำต่อไป

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ ยังบอกด้วยว่า ครั้งนี้ ต้องยกความดีความชอบให้กับทีมดำน้ำของอังกฤษที่เข้าไปเจอน้องก่อนเป็นทีมแรก หลังจากนั้นทีมซีลไทยก็ตามเข้าไปสมทบ

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK