Sport

สื่อเผยฟีฟ่าจ่ายต่อนัดเกือบครึ่งล้านจ้างตำนานแข้งดังดูบอลโลก

ddddd

เดลี่ เมล์ สื่ออังกฤษเผยว่า ในแต่ละแมตช์ จะมีตำนานของแต่ละชาติที่ลงแข่ง เข้ามาชมเกมในสนามในฐานะแขกวีไอพี ไม่ว่าจะเป็น มาราโดน่า อดีตแชมป์โลกปี 1986 เข้ามาชมเกม ของอาร์เจนติน่าทุกนัด หรือเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่างโครเอเชีย กับ เดนมาร์ก เราได้เห็น ดาวอร์ ซูเคอร์ มาเชียร์โครเอเชีย และ เห็นปีเตอร์ ชไมเคิล นั่งบนที่นั่งวีไอพี เพื่อเชียร์เดนมาร์ก นอกจากนี้ เรายังได้เห็นทั้ง อิเกร์ กาซียาส, การ์เลส ปูโยล, คริสติยอง การอมเบอ, โลธ่าร์ มัตเธอุส, โรนัลโด้ ด้วย

รายงานจากเดลี่ เมล์ รวมถึงสื่อเยอรมันอย่าง บิลด์ เปิดเผยว่า ทางฟีฟ่า ได้จัดสรรงบประมาณ เพื่อทำการจ้างตำนานนักเตะเหล่านี้ เข้าไปชมในสนาม โดยมีการเปิดเผยว่า ในรายของ มาราโดน่า รับค่าตัวตก 1 หมื่นปอนด์ต่อเกม และในวันที่ไม่มีเกมแข่งขัน ก็มีโบนัสอีกวันละ 1700 ยูโร (ราว 68,000 บาท) เป็นเงินพ็อกเกตมันนี่อีกด้วย

ทั้งนี้ เดลี่ เมล์ เผยว่า ฟีฟ่าเอาตำนานเข้ามาในสนามด้วย เพื่อภาพที่สวยงามในการถ่ายทอดสด เพราะจะมีการนำกล้องจับภาพที่ตำนานแต่ละคนอยู่ตลอด ในการออกแอ็กชั่นต่างๆระหว่างเกม ขณะที่บิลด์ เผยว่า จานนี่ อินฟันติโน่ ประธานฟีฟ่าเป็นคนคิดไอเดียนี้ เนื่องจากจะทำให้ชาติสมาชิก ได้เห็นว่า ตัวเขาให้ความสำคัญกับทุกชาติ และใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ซึ่งจะส่งผลสำคัญต่อการเลือกประธานฟีฟ่าในสมัยต่อไปด้วย

Avatar photo