Sme

โปรแกรมอัจฉริยะ ‘บริหารดอทคอม’ หนุนเอสเอ็มอี บริหารจัดการธุรกิจง่ายขึ้น

ในโอกาสครบรอบ 15 ปี ของการดำเนินธุรกิจ กลุ่มบริษัท นิวสเปคทีฟ ได้เปิดตัว โปรแกรมอัจฉริยะ “Borihan.com” โดยเป็นการคิดค้นและพัฒนาจากประสบการณ์ตรงจากการทำธุรกิจตลอด 25 ปี ซึ่งโปรแกรมดังกล่าว จะเข้ามาช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และสตาร์ทอัพ สามารถบริหารจัดการธุรกิจได้ง่ายขึ้นและเป็นระบบ โดยเฉพาะงานด้านบัญชี รายรับรายจ่าย และค่าใช้จ่ายต่างๆ

IMG 8871
ณัฐภูมิ รัฐชยากร

นายณัฐภูมิ รัฐชยากร กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท นิวสเปคทีฟ เปิดเผยว่า จากประสบการณ์ตรงจากการทำธุรกิจตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา ทำให้พบว่า สิ่งที่ทำให้การดำเนินธุรกิจประสบปัญหาทั้งจากภายในและภายนอก คือการบริหารจัดการกับระบบหลังบ้านที่ไม่เป็นระบบ ทั้งในเรื่องของการจัดการต้นทุน รายรับ-รายจ่าย ระบบบัญชี การควบคุมค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมถึงการจัดการภาษี เรื่องเหล่านี้จะส่งผลต่อภาพรวมขององค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจเอสเอ็มอี

จากปัญหาที่พบ บริษัทจึงได้จัดทำโปรแกรมอัจฉริยะ “Borihan.com” ขึ้น เพื่อช่วยเหลือและจัดการกับระบบการทำงานหลังบ้าน โดยเริ่มต้นจากการใช้งานภายในกลุ่มบริษัท และสามารถพิสูจน์ได้ว่าประสบผลสำเร็จจากการใช้งานในองค์กรเป็นอย่างดี จึงมีแนวคิดที่ต้องการต่อยอด เพื่อพัฒนาให้เป็นโปรแกรมที่จะเป็นตัวช่วยผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี ให้สามารถบริหารจัดการองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้เข้าร่วมแข่งขันในโครงการ SID (Siam Innovation District) ซึ่งเป็นโครงการของศูนย์กลางนวัตกรรมแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเภท Scale-up Fund และได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ในนวัตกรรมที่ได้รับทุนสนับสนุนจากโครงการในปี 2561 ทำให้สามารถพัฒนาระบบโปรแกรมได้อย่างเต็มรูปแบบ

สไลด์11

นอกจากนี้ โปรแกรมดังกล่าว ยังสามารถช่วยบริหารจัดการกับระบบงานหลังบ้านให้มีความทันสมัย ทำงานได้อย่างเรียลไทม์ ลดการใช้งานเอกสารที่เป็นกระดาษ และเป็นไปตามหลักการบริหารงานแบบสากล ที่เน้นในเรื่องของการกระจายอำนาจ ช่วยลดภาระงานระหว่างทางของเจ้าของกิจการได้ โดยบริหารดอทคอมเป็นโปรแกรมแบบ Business All in One เครื่องมือที่รวบรวมทุกระบบหลังบ้านครบในโปรแกรมเดียว ซึ่งจะมาตอบโจทย์ในเรื่องของการบริหารธุรกิจให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี หรือผู้ที่เริ่มทำธุรกิจด้วยตัวเอง ให้สามารถจัดการกับธุรกิจได้ตั้งแต่เรื่องการเงิน ระบบบริหารบุคคล การตรวจสอบรายรับ ควบคุมรายจ่าย ตรวจสอบผลกำไร การจ่ายภาษี

ทั้งนี้ เนื่องจากต้องการเป็นโซเชียล เอ็นเตอร์ไพร์ส เพื่อช่วยเหลือธุรกิจเอสเอ็มอีในประเทศไทย บริหารดอทคอมจึงเปิดให้ ทดลองใช้โปรแกรมฟรี และหากสนใจใช้งานจริงสามารถใช้งานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 3 เดือน โดยมีแพ็คเกจพร้อมให้บริการตามระดับองค์กรและการใช้งาน 3 รูปแบบ ได้แก่ 1.การให้คำปรึกษาด้านการบริหารธุรกิจ 2.การใช้งานโปรแกรม โดยให้บริการและคิดค่าใช้จ่ายตามจำนวนการทำธุรกรรมจริง และ 3.ผู้ช่วยจัดการระบบบริหารงานและตรวจสอบบัญชี

นอกจากการใช้งานระบบหลังบ้านแล้ว กรอบแนวคิด (Mindset) ของผู้ประกอบการก็เป็นอีกปัจจัยของความสำเร็จ จากการทดลองตลาดกับพันธมิตร ทำให้เราพบว่า เทคโนโลยีมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้การทำงานสะดวกรวดเร็ว ถูกต้อง และมีความแม่นยำสูง ซึ่งสิ่งที่จะพลิกโฉมเอสเอ็มอีของไทยได้ คือ การสร้างให้เจ้าของธุรกิจและคนทำงานให้มีแนวคิดอย่างเป็นระบบ เอสเอ็มอีจึงต้องกล้าปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอดเวลา

Avatar photo