Sport

ทีมไหนจะได้ตัว!เจมส์เลือกเป็นฟรีเอเยนต์

เลอบรอน เจมส์
ภาพจาก: www.nba.com

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดคนดังของ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ยอดทีมแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐอเมริกา จะไม่ใช้อ็อปชั่นในสัญญาของเขา และเลือกที่จะกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ ตามรายงานของ อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาระดับโลก

อนาคตของ เจมส์ เป็นหนึ่งในประเด็นที่หลายคนในวงการ เอ็นบีเอ ให้ความสนใจตลอดช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่มีกระแสข่าวลือมาโดยตลอดว่าเขาอาจจะบอกลาทีม หลังจากกลับมาอยู่กับ คาวาเลียร์ส ตั้งแต่ปี 2014

กระทั่งล่าสุด อีเอสพีเอ็น ก็แฉว่า เจมส์ เลือกที่จะกลายเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์แล้ว โดยเขามีเวลาจนถึง 23.59 น. ของวันศุกร์ที่ 29 มิถุนายนนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) ที่จะแจงให้ คาวาเลียร์ส รับทราบถึงความตั้งใจของเขา ก่อนที่ตัวอ็อปชั่นจะหมดลงอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ ถ้าหากเป็นไปตามนั้นจริง เจมส์ ก็จะกลายเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นชื่อดังที่กลายเป็นฟรีเอเยนต์ในช่วงซัมเมอร์นี้ ร่วมกับ พอล จอร์จ, คริสพอล และ เดมาร์คัส เคาซินส์ เป็นต้น โดยที่ผ่านมาเจ้าของแหวนแชมป์ เอ็นบีเอ 3 วงมีข่าวกับทั้ง ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส, ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ และ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส

สำหรับคนที่เป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์นั้น จะยังไม่สามารถเซ็นสัญญาใดๆ ได้จนกว่าจะถึงวันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้ โดยที่ผ่านมา เจมส์ เคยสร้างความฮือฮาจากการเป็นฟรีเอเยนต์ 2 ครั้ง ประกอบด้วยปี 2010 ที่เขาแยกทางกับ คาวาเลียร์ส แล้วไปอยู่กับ ไมอามี่ ฮีท และในปี 2014 ที่เขาบอกลา ฮีท เพื่อกลับมาซบ คาวาเลียร์ส

Avatar photo