Economics

บีทีเอสแจงความคืบหน้าแก้ปัญหาเดินรถ

บีทีเอสโพสต์เฟซบุ๊ก ขออภัยกับเหตุขัดข้องในการบริการเดินรถไฟฟ้าช่วงที่ผ่านมา พร้อมชี้แจงถึงความคืบหน้าในการแก้ปัญหาทั้งระยะสั้น และระยะยาว

bts

บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส โพสต์ข้อความบนเพจเฟซบุ๊ก “รถไฟฟ้าบีทีเอส” ว่า จากเหตุการณ์ความไม่สะดวกในการให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส ในช่วงวันที่ 25-27 มิถุนายน 2561 บริษัทขออภัยอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทางบริษัทได้ดำเนินการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เพื่อให้การเดินรถกลับมาให้บริการแก่ประชาชนได้ตามปกติโดยเร็ว

บีทีเอส ยังได้ให้รายละเอียดถึงการดำเนินงานว่า ได้ดำเนินการเปลี่ยนอุปกรณ์สื่อสารในการรับส่งสัญญานการเดินรถ และปรับย่านความถี่ใหม่ พร้อมติดตั้งตัวกรองสัญญาณเพิ่มเติมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้ทดสอบการเดินรถด้วยอุปกรณ์ระบบใหม่ในช่วงเช้า ซึ่งผลการทดสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

36442659 1794362833942657 2047487527924793344 n

บริษัทระบุว่า ตั้งแต่เวลา 14.00น. ของวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน เป็นต้นไป จะทดสอบการเดินรถพร้อมกับเปิดระบบ Based Station หรือ เสาสัญญาณของ บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) TOT อีกครั้ง เพื่อติดตามประเมินผล และหากพบปัญหาจะเร่งจัดการแก้ไข เพื่อให้ระบบการเดินรถให้บริการได้ตามปกติ พร้อมรองรับการให้บริการประชาชนในวันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคมนี้อย่างราบรื่น

ระหว่างที่อยู่ในช่วงการเปิดใช้ระบบรับส่งสัญญานการเดินรถใหม่นี้ อาจพบการขัดข้องขึ้นได้บ้าง

อย่างไรก็ตาม หากเกิดความขัดข้องขึ้น ผู้โดยสารที่ผ่านเข้ามาในระบบแล้ว หรือได้ชำระค่าโดยสารแล้ว สามารถออกจากระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ โดยที่บัตรประเภทแรบบิททั้งแบบเติมเงินและเติมเที่ยว จะไม่มีการตัดเที่ยวหรือค่าเดินทางใดๆ บัตรประเภทโดยสารเที่ยวเดียว จะสามารถออกจากระบบ และเก็บบัตรโดยสารไว้ใช้งานได้ใหม่ภายใน 14 วันตามมูลค่าเดิม

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight