Politics

นายกฯ แสดงความเสียใจครอบครัว ‘อดีตปลัดพม.’

20180629091120

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีนายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กินยาฆ่าตัวตายภายในบ้านพักส่วนตัว จ.ปทุมธานี ส่วนภรรยา เจ้าหน้าที่กู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลปทุมธานีเร่งให้การช่วยเหลือ โดยนายกฯ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ติดตามข่าวอยู่”

ด้านพล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้พูดคุยกับตนเองในเรื่องดังกล่าวและฝากแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนายพุฒิพัฒน์ด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้รับทราบข่าวระหว่างลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย แต่ยังไม่ได้พูดคุยรายละเอียดกับพล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ถึงสาเหตุและรายละเอียดผลสอบกรณีทุจริตเงินสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง ที่นายพุฒิพัฒน์ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตดังกล่าว และคาดว่านายกรัฐมนตรี คงได้รับทราบผลสอบการทุจริตที่กระทรวง พม.ตั้งขึ้นที่จะมีผลภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

ทั้งนี้การเสียชีวิตของอดีตปลัด พม. จะไม่กระทบกับการตรวจสอบทุจริตของข้าราชการอื่นๆ ในโครงการนี้และนายกรัฐมนตรียังฝากให้กรณีดังกล่าวเป็นอุทาหรณ์ให้กับข้าราชการในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight