Sport

ทีมแรกในโลก!แฟร์เพลย์พาญี่ปุ่นเข้ารอบเซเนกัลร่วงเพราะใบเหลือง อังกฤษพ่ายเบลเยียม

final1 6
ภาพจาก: www.fifa.com

แม้ญี่ปุ่นจะแพ้โปแลนด์ 0-1แต่ยังผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่มจากกฏแฟร์เพลย์ หลังจากมีแต้มและลูกได้เสียเท่ากับเซเนกัลที่วันนี้แพ้โคลอมเบีย 0-1 ทำให้มี 4 แต้มเท่ากันต้องมาวัดที่การนับใบเหลือง-แดง ซึ่งทัพซามูไรมีสถิติ
ดีกว่า

ก่อนเกมนัดสุดท้ายกลุ่มเอช ญี่ปุ่นขอแค่เสมอก็จะการันตีเข้ารอบ หรือถ้าแพ้ ก็อย่าแพ้ให้มากกว่า เซเนกัล ที่จะเจอกับ โคลอมเบีย โดยนิชิโนะเปลี่ยนแปลงผู้เล่นเกือบยกชุดหวังใช้ความสดไล่บี้โปแลนด์แต่มาพลาดเสียประตูจากลูกฟรีคิกโดน แยน เบ็ดนาเร็ค แป
เผาขนในนาที59 แพ้โปแลนด์ไป 0-1

แม้ทัพซามูไรจะแพ้แต่เป็นฝ่ายเข้ารอบ 16 ทีมตามโคลอมเบีย เนื่องจากมี 4 แต้ม, ประตูได้เสีย (0) และประตูยิงได้ (4) เท่ากับเซเนกัล เลยต้องวัดที่คะแนนแฟร์เพลย์ ซึ่งญี่ปุ่น โดนเหลืองรวม 4 ใบ ส่วนเซเนกัล โดนไป 6 ใบ เท่ากับญี่ปุ่น มี -4 แต้ม เซเนกัล -6

final2 5
ภาพจาก: www.fifa.com

โคลอมเบียเฉือนเอาชนะเซเนกัล 1-0 ทำให้พวกเขามี 6 คะแนนผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม พร้อมเขี่ยเซเนกัลตกรอบและทำให้แอฟริกาสูญพันธุ์บอลโลก

โดยก่อนเกมนี้จะเริ่มเซเนกัล ตัวแทนจากแอฟริกา ขออย่างน้อยหนึ่งแต้ม เพื่อการันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วนโคลอมเบียต้องชนะไว้ก่อนเพื่อความชัวร์และเป็นเยอร์รี่ มิน่า สวมบทฮีโร่ให้โคลอมเบียแต่เป็นผู้ร้ายของเซเนกัลโขกประตูชัยในนาที 74

final4 3
ภาพจาก: www.fifa.com

ขณะที่ผลการแข่งขันในกลุ่ม จี เบลเยียม และอังกฤษ ทำสถิติบอลโลกเมื่อต่างขนตัวสำรองลงสนามรวมกันมากที่สุดถึง 17 ตำแหน่งเนื่องจากทั้งสองทีมต่างผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว

โดยเกมนี้อัดนาน ยานาไซ อดีตเด็กปั้นแมนฯ ยูไนเต็ดปั่นโค้งสุดสวยเป็นประตูชัยให้ เบลเยียม คว้าชัยเหนือ อังกฤษ 1-0 คว้าแชมป์กลุ่มผ่านเข้าไปพบกับ ญี่ปุ่น ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ขณะที่ “สิงโตคำราม” จบรองแชมป์กลุ่มเข้าไปเจอศึกหนักพบ โคลอมเบีย

final3 5
ภาพจาก: www.fifa.com

ส่วนปานามา ชิงขึ้นนำไปก่อนในช่วง 45 นาทีแรก ก่อนครึ่งหลังจะต้านไม่ไหวโดน ตูนิเซีย ซัดสองเม็ดรัวแซงทะยานเข้าวิน 2-1 ซิวสามแต้มในบอลโลกครั้งนี้สำเร็จ ส่วน ปานามา น้องใหม่ที่ร่วมทัวร์นาเมนท์นี้เป็นครั้งแรก ไร้แต้มติดมือแพ้ 3 นัดรวดจบอันดับ
บ๊วยของตาราง

Avatar photo