Sport

มีปัญหาค่าแรง! ‘มาลาก้า’ ยกเลิกสัญญา ‘โอกาซากิ’

มาลาก้า สโมสรในศึก เซกุนด้า ดิวิชั่น (ลีกา 2 สเปน) ประกาศแยกทาง ชินจิ โอกาซากิ อดีตกองหน้าเลสเตอร์ ซิตี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งที่เพิ่งเซ็นสัญญาร่วมทีมได้แค่เดือนเดียวเท่านั้น

EAz0p0zXsAMgB 9
ภาพจาก : @MalagaCF_en

กองหน้าดีกรีทีมชาติญี่ปุ่น วัย 33 ปี เพิ่งหมดสัญญากับ เลสเตอร์ หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนตัดสินใจเซ็นสัญญากับ มาลาก้า เป็นเวลา 1 ปี และนับเป็นนักเตะเอเชียคนแรกที่มาเล่นให้กับสโมสร

แต่ล่าสุดมาลาก้าตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ โอกาซากิ แล้วเนื่องจากไม่สามารถลงทะเบียนนักเตะได้ เพราะมีปัญหาเรื่องเงินค่าเหนื่อยที่เกินเพดานจ่าย ส่งผลให้หัวหอกญี่ปุ่น ต้องกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์อีกครั้ง

โอกาซากิ เผยว่า “สวัสดีแฟนบอล มาลาก้า อย่างแรกผมต้องขอขอบคุณพวกคุณสำหรับความรักที่มอบให้ผมในช่วงที่อยู่กับทีม ผมต้องขอกล่าวคำอำลา และขออวยพรให้เพื่อนร่วมทีมและสตาฟฟ์ประสบความสำเร็จ ทุกคนทำให้ผมรู้สึกเหมือนอยู่ที่บ้าน”

ทั้งนี้ โอกาซากิ เริ่มต้นค้าแข้งกับ ชิมิซึ เอส-พัลส์ ก่อนไปเล่นให้ สตุ๊ตการ์ท ในเยอรมัน เมื่อปี 2011 และมาอยู่กับ ไมนซ์ ปี 2013 จากนั้นเมื่อปี 2015 ย้ายมาอยู่ เลสเตอร์ และมีส่วนช่วยให้ “สุนัขจิ้งจอก” สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาล 2015-16

Avatar photo