Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ สั่งทุกหน่วยเตรียมพร้อมรับมือพายุ ‘คาจิกิ’

“นายกรัฐมนตรี” สั่งการทุกหน่วยเตรียมพร้อมรับมือพายุ “คาจิกิ” พร้อมปรับแผนการระบายน้ำ เพื่อลดผลกระทบให้มากที่สุด

ประยุทธ์168625

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงมาตรการรับมือพายุโซนร้อน “คาจิกิ” ว่า ได้เตรียมการรับมืออย่างเต็มที่ โดยมีประสบการณ์รับมือและแก้ไขปัญหาอุทกภัยจากช่วงที่ผ่านมา และได้สั่งการย้ำเตือนให้หลายหน่วยงานเตรียมการแก้ไขปัญหาตั้งแต่ตอนนี้ พร้อมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และบูรณาการเตรียมพร้อมรับมือพายุและแจ้งเตือนประชาชนเป็นระยะ รวมถึงการปรับแผนการระบายน้ำ เพื่อลดผลกระทบให้มากที่สุด แม้ว่าจุดศูนย์กลางของพายุจะไม่เข้าไทยก็ตาม แต่ก็มีฝนตกในทุกภูมิภาค วันพรุ่งนี้ (4 ก.ย.) ตนพร้อมคณะ จะลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัยและพิษณุโลก เพื่อตรวจความเสียหายและให้กำลังใจผู้ประสบภัย รัฐบาลพร้อมเยียวยาผู้เดือดร้อนในทุกมิติ

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า เป็นห่วงสถานการณ์ภัยพิบัติต่าง ๆ ที่ไทยต้องประสบมาตลอด ทั้งอุทกภัยและภัยแล้ง เพราะส่งผลกระทบต่อเกษตรกร ซึ่งถือเป็นผู้มีรายได้น้อย รวมถึงพื้นที่เศรษฐกิจ โรงพยาบาล และการคมนาคมพื้นฐาน จึงได้สั่งการทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องเข้าไปดำเนินการ

พร้อมกันนี้ได้กำชับกระทรวงกลาโหมส่งกำลังพลลงพื้นที่เพื่อคลี่คลายสถานการณ์และเส้นทางการสัญจรโดยเร็วที่สุด เพราะมีความพร้อมด้านเครื่องจักร-อุปกรณ์ และให้ประสานการทำงานร่วมกับกระทรวงคมนาคมด้วย

Avatar photo