Startup

สตาร์ทอัพเอ็ดเทค ‘ว็อกซี่’ จากออนไลน์ขยายสู่ออฟไลน์

หลังจากเปิดตัว แอปพลิเคชั่น ว็อกซี่ (Voxy) สตาร์ทอัพด้านการศึกษา หรือ เอ็ดเทค ( Edtech) ระบบปฏิบัติการสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ด้วยเทคโนโลยีเอไอ ผสมผสานกับการ สอนสดโดยเจ้าของภาษา เมื่อเดือนกรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยตลอดระยะเวลา 13 เดือน ในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย Voxy ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งภาครัฐ และเอกชน

Photo Voxy 3

อย่างไรก็ตาม การได้ทำงานร่วมกับองค์กรชั้นนำ ทั้งรัฐวิสาหกิจและเอกชน รวมถึงได้ทำการวิจัยกับ 3 มหาวิทยาลัย พบว่ายังมี Pain Points จากการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ ซึ่งประกอบด้วย ระดับการปฏิสัมพันธ์มีน้อย(Low Engagement)ขาดการปฏิสัมพันธ์กับผู้สอน (Lacks Human Interaction)และขาดความรู้สึกการ ได้สัมผัสการเรียน แบบเฉพาะบุคคล(Lacks a Personalized-touch) จึงมีความคิดเปิด VoxyEnglish Clinic หรือคลินิกภาษาอังกฤษว็อกซี่แห่งแรกในประเทศไทยขึ้น เพื่อช่วยตอบโจทย์ปัญหาดังกล่าว

ดร.ณัฐพนธ์ จาวลาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ACE Voxy จำกัดเจ้าของ Voxy เปิดเผยว่า ไอเดียสร้างคลินิกภาษาอังกฤษ ว็อกซี่ อิงลิช คลินิก สาขาแรกที่ ทรู ดิจิทัลพาร์ค เพื่อเป็นศูนย์ที่รวบรวมนวัตกรรมสำหรับสนับสนุนและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับโซลูชั่นการเรียนการสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ให้กับผู้เรียน ผู้สอน รวมทั้งหน่วยงานบริหารงานบุคคลขององค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนที่สนใจ เพื่อประสิทธิภาพ และประสิทธิผลสูงสุดในการเรียนรู้ และยังเป็นการผสานทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดแก่ผู้เรียน

“การมาที่คลินิกภาษาอังกฤษว็อกซี่ ผู้เรียนหรือผู้ที่สนใจจะได้มีโอกาสพบกับผู้เชี่ยวชาญของว็อกซี่ และได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ที่ดีที่สุด หรือแม้กระทั่งการให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับการกำหนด ความต้องการ และกระบวนการด้านการพัฒนาทางด้านภาษาของหน่วยงานทรัพยากรบุคคล ขององค์กรต่าง ๆ โดยเราจะมีครูสอนภาษาที่สามารถพูดได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ รวมทั้งมีพนักงานที่คอยสนับสนุนด้านระบบและด้านงานทรัพยากรบุคคล”

Photo Voxy 5

ทั้งนี้ ได้วางเป้าหมายเปิดคลินิกภาษาอังกฤษว็อกซี่ให้ครบ 4 สาขา กระจายตามภาคทั่วประเทศภายในปี 2564 ตามแผนการขยายการสอนภาษาอังกฤษไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคใต้ตามลำดับ

ด้านนางสาวจันทนารักษ์ ถือแก้วกรรมการผู้จัดการ โครงการ StormBreaker Venture เปิดเผยว่า StormBreaker Venture เป็นโครงการบ่มเพาะผู้ประกอบการด้านการศึกษาแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งมีความตั้งใจในการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาช่วยเปลี่ยนแปลงการเรียนรู้ของคนไทย และ ได้นำหัวกะทิ Edtech สตาร์ทอัพ 4 ทีมสุดท้ายที่ผ่านการคัดเลือก มานำเสนอให้กับบุคลากร ทาง การศึกษาและบุคคลทั่วไป

สำหรับ Voxy เป็นแพลตฟอร์มสอน ภาษาอังกฤษด้วยระบบปฏิบัติการเอไอที่มีประสิทธิภาพสูง และได้ต่อยอดพัฒนาโซลูชั่นให้ตอบโจทย์ พฤติกรรมของผู้เรียนมากขึ้นด้วยการเปิดตัว Voxy English Clinic เพื่อเชื่อมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบไร้รอยต่อระหว่างการเรียนทั้งแบบออนไลน์ และออฟไลน์

Avatar photo