Politics

‘บิ๊กป้อม’ ปัดเป็นแม่เหล็กดูดสมาชิกเข้าพรรค! ลั่นก็คนนี่แหละ

“บิ๊กป้อม” ปัดตอบปม “ผู้ตรวจการแผ่นดิน” ส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความปมถวายสัตย์ ปัดเป็น “แม่เหล็ก” ดูดคนเข้าพรรค

ประวิตร198621

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ผู้ตรวจการแผ่นดินมีมติให้ส่งเรื่องพร้อมความเห็นไปยังศาลรัฐธรรมนูญตามมาตรา 46 พ.ร.ป.ว่าด้วยวิธีพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ 2561 เพื่อให้วินิจฉัยว่าการที่นายกรัฐมนตรีกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญมาตรา 161 เข้าข่ายขัดรัฐธรรมนูญและละเมิดสิทธิเสรีภาพ ว่า ไม่ตอบแล้ว ต้องถามผู้ตรวจการแผ่นดิน และไม่กังวลอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า พิธีรับพระราชดำรัสและลายพระราชหัตถ์ เนื่องในโอกาสที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2562 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จะมีผลอะไรต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ๆ ถ้าถามก็ตอบไม่รู้ เมื่อถามว่า รู้สึกสบายใจขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็สบายใจมาตลอดอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะเดินทางเข้าพรรคอีกเมื่อใด รองนายกฯ กล่าวว่า ถ้ามีประชุมก็ไป เพราะเป็นสมาชิกพรรคแล้ว ต่อข้อถามว่า ล่าสุดพรรคจะมีสมาชิกใหม่เข้ามาเพิ่มเติมอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ส่วนที่มองว่าตนเป็นแม่เหล็กดึงดูดให้คนเข้ามาเป็นสมาชิกนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นแม่เหล็กอะไร ก็คนนี่แหละ

Avatar photo