Business

สายการบินแข่งเดือด! ‘นิวเจน’ ร่อนหนังสือถึง กพท. ขอหยุดบินชั่วคราว

“สายการบินนิวเจน” ร่อนหนังสือถึง “กพท.” ขอหยุดชั่วคราว หลังเจอมรสุมประเดประดัง ทั้งพิษการแข่งขันและเศรษฐกิจโลกหดตัว

56

รายงานข่าวจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยว่า เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา สายการบินนิวเจนแอร์เวย์ได้ส่งหนังสือแจ้งมายัง กพท. เพื่อขอหยุดทำการบินเป็นการชั่วคราว

เนื่องจากขณะนี้สายการบินเจอกับสถานการณ์การแข่งขันที่รุนแรง จนส่งผลกระทบต่อฐานะของบริษัท ประกอบกับสภาพเศรษฐกิจโลกที่ไม่ค่อยดีทำให้ผู้โดยสารลดลง โดยเฉพาะผู้โดยสารหลักจากประเทศจีนที่ปรับตัวลดลงอย่างมาก รวมทั้งปัจจุบันนิวเจนแอร์เวย์ยังต้องนำเครื่องบินที่มีอยู่ 2 ลำเข้ารับการซ่อมบำรุง จึงจำเป็นต้องหยุดบินไปก่อน

เบื้องต้น กพท. จึงได้เข้าตรวจสอบสถานะผู้โดยสารของนิวเจนแอร์เวย์แล้วพบว่า ปัจจุบันไม่มีปัญหาผู้โดยสารตกค้างหรือได้รับผลกระทบจากการหยุดบินในครั้งนี้ จึงอนุมัติให้หยุดบินได้

cats

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสายการบินนิวเจนแอร์เวย์ เป็นสายการบินของบริษัท นิวเจน แอร์เวย์ส จำกัด หรือมีชื่อเดิมว่าบริษัท สบายดีแอร์เวย์ส จำกัด ปัจจุบันได้รับใบอนุญาตให้ประกอบกิจการค้าขายในการเดินอากาศ (AOC) เป็นระยะเวลา 5 ปี จนถึงวันที่ 3 ตุลาคม 2565

นิวเจนแอร์เวย์เน้นให้บริการในเส้นทางจากประเทศไทยไป 30 เมืองในประเทศจีน มีการบริการทั้งเที่ยวบินแบบปกติและแบบเช่าเหมาลำ โดยมีการบินผ่านท่าอากาศยานหลัก 6 แห่งของไทย คือ ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง, ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่, ท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี, ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา-พัทยา ระยอง, ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต และท่าอากาศยานนครราชสีมา

Avatar photo