Sport

อายุ12 ปี! โปรสาวแคนาดาทำสถิติอายุน้อยสุด ดวลสวิง LPGA ซีพี วีเมน

มิเชล หลิว นักกอล์สาวแคนาดากลายเป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุดที่ร่วมแข่งขันกอล์ฟหญิง แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการซีพี วีเมนส์ โอเพ่น ที่เมืองออนตาริโอ ประเทศแคนาดา ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงที่สนามแม็กน่า กอล์ฟ คลับ ในระหว่างวันที่ 22-25 สิงหาคมนี้

1566442187388
ภาพจาก : www.golfchannel.com

โปรสาวน้อยมีอายุเพียง 12 ปีกับ 279 วันซึ่งเคยคว้าแชมป์ระดับจูเนียร์ 2 รายการ จะทำลายสถิติเดิมของ บรู๊ก เฮนเดอร์สัน ก้านเหล็กสาวรุ่นพี่ที่ลงแข่งขันเปิดตัวในรายการนี้เป็นครั้งแรกปี 2012 ในวัยเพียง 14 ปีเท่านั้น ก่อนเคยคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2018

สำหรับ หลิว ซึ่งเริ่มลงแข่งกอล์ฟตั้งแต่อายุ 6 ขวบได้เข้ามาร่วมในการดวลวงสวิงครั้งนี้จากการที่เธอเป็นนักกอล์ฟชาวแคนาเดี้ยนที่ทำผลงานดีที่สุดในการรายการแคนาเดียน วีเมนส์ อเมเจอร์ เมื่อจบอันดับ 12 สกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ ในการแข่งขันเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

หลิว กล่าวว่า “หนูคิดว่าหนูจะได้เรียนรู้อะไรมากมายจากพวกเธอ โดยเฉพาะการได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากพวกเธอที่มีให้กับหนู หนุรู้สึกเหมือนเป็นคนที่มีชื่อเสียงไปแล้ว มันเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับหนู แน่นอนว่านี่มันเจ๋งที่สุด มันเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อจริงๆ”

“บางทีมันก็ยังคงมีอาการประหม่าอยู่พอสมควร แต่หนูอยากจะพูดว่าสิ่งสำคัญก็คือพยายามเล่นให้ง่ายที่สุดในทุกๆ ชอต แทนที่จะคิดอะไรมากเกินไปเกี่ยวกับการที่มีคนคอยจับจ้อง” โปรสาวน้อย แสดงความเห็น

Avatar photo