Entertainment

แฟนๆร้องเรียกให้เลื่อนคอนเสิร์ต GOT7 หลัง ‘แจ็คสัน’ ตกเป็นเป้าของผู้ชุมนุมในฮ่องกง!

อากาเซ่ แฟน ๆ ของ GOT7 ต่างตื่นเต้นไปกับคอนเสิร์ตใหญ่ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศฮ่องกง ในวันที่ 31 สิงหาคมและ 1 กันยายน ที่จะถึงนี้ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลันท่ามกลางการประท้วงเพื่อเสรีภาพในระบอบประชาธิปไตยที่รุนแรงขึ้นในฮ่องกง ทำให้ขณะนี้มีแฟน ๆ ขอให้ JYP Entertainment ต้นสังกัด GOT7 ยกเลิกคอนเสิร์ตดังกล่าว โดยพากันโพสต์ข้อความพร้อมติดแฮชแท็ก #JYPCANCELHKCONCERT และ #JYPE홍콩콘서트취소 ลงบน Twitter

batch 1 14

แฟน ๆ ห่วงเรื่องความปลอดภัยของศิลปิน เนื่องจากความโกรธเคืองของประชาชนชาวฮ่องกงที่มีต่อ แจ็คสัน หวัง สมาชิกชาวฮ่องกง เนื่องจากก่อนหน้านี้ แจ๊คสันเคยโพสต์ข้อความเข้าร่วมแคมเปญของช่อง CCTV (China Central Television) หรือ โทรทัศน์แห่งชาติจีน ‘The Five-starred Red Flag has 1.4 billion guardians’ ในแคมเปญร่วมปกป้องธงชาติจีน บน Weibo ส่วนตัวของเขา

batch 2 4

ในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมาฮ่องกงได้รับผลกระทบอย่างมากจากการประท้วงหลายครั้ง ซึ่งชาวฮ่องกงได้ทำการเรียกร้อง ให้จีนยกเลิกกฎหมายการ “ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน” ให้กับศาลที่ควบคุมโดยพรรคคอมมิวนิสต์ในจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งชาวฮ่องกงจำนวนมากไม่เห็นด้วย แต่ทาง CCTV ได้รณรงค์สนับสนุนกฏหมายดังกล่าว หลังจากนั้นได้มีภาพของผู้ประท้วงชาวฮ่องกง ปาธงชาติจีนทิ้งลงในอ่าววิคตอเรีย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ว่าพวกเขาต้องการเป็นอิสระ และหลุดพ้นภายใต้การปกครองของจีนแผ่นดินใหญ่

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ผู้ชุมนุมรู้สึกไม่พอใจกับการกระทำของ แจ๊คสัน หลังจากที่เขาได้เข้าร่วมแคมเปญนี้ พวกเขากล่าวว่า แจ๊คสัน ลืมรากเหง้าความเป็นคนฮ่องกงของเขา และเข้าข้างรัฐบาลจีน เพื่อรักษาชื่อเสียงและต้องการกอบโกยเงินจากจีนแผ่นดิน

batch 16 3

หลังจากนั้นในโลกของสังคมออนไลน์ชาวฮ่องกง ได้มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อมูลของแจ๊คสัน ร่วมถึงได้มีการแบ่งปันข้อมูลเที่ยวบิน(ไฟลท์บิน)ของเขาอีกด้วย กลุ่มผู้ชุมนุมได้เรียกแจ็คสันว่าเป็น “หมูคอมมิวนิสต์” พวกเขาพูดว่าจะทำการกักตัวเขาในขณะที่ฉีกธงจีนเป็นชิ้นๆให้ดูต่อหน้า

batch 3 12

batch 4 8

batch 5 5 batch 6 6

แฟน ๆ ต่างชาติจำนวนมากกำลังหวังว่า JYP จะดำเนินการและยกเลิกคอนเสิร์ตเพื่อความปลอดภัยของสมาชิก ในทางกลับกันแฟน ๆ หลายคนต่างพากันกังวลว่า การยกเลิกคอนเสิร์ตจะสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของ GOT7 ในฮ่องกง ด้วยเช่นกัน

batch 12

หวังว่าทุกคนจะปลอดภัย! คุณคิดอย่างไรกับปัญหาที่ซับซ้อนเช่นนี้?

ขอขอบคุณข้อมูลจาก allkpop

Avatar photo