Entertainment

เพจดังจวก! ‘เอเอ-ฟาง’ ทำคลิปป่วนแอร์ฯ นอกจากคอนเทนท์หยาบ สิ่งนี้ยิ่งรับไม่ได้??

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในโลกออนไลน์อย่างหนัก เมื่อคู่รัก “เอเอ” พีรวัชร์ และดาราสาว “ฟาง” พิชญา ได้ทำคลิปที่มีชื่อว่า “ทดสอบความอดทนแอร์ วุ่นวายกันทั้งลำ” โดยเป็นการแอบถ่ายระหว่างที่แอร์โฮสเตสกำลังปฏิหน้าที่ โดย “เอเอ” ได้สร้างสถานการณ์ว่าถ้าผู้โดยสารทำตัวเรื่องมากสุดๆ แอร์จะทำอย่างไร พร้อมระบุว่า “เคยสงสัยมะว่า แอร์สายการบินจะมีความอดทนมากขนาดไหน คลิปนี้เราลงทุนจ่ายค่าเครื่องและบินสู่อังกฤษเพื่อไปทดสอบความอดทนแอร์ กัน เราจะทดสอบสังคมไทยกันหน่อยและอาชีพบริการว่าเค้าจะดีจริงมั้ย เราจะ ป่วนแอร์โฮสเตสส์จนเค้าวุ่นวายกันทั้งลำ กันดูสิว่าสายการบินจะบริการดีสมชื่อ ที่เค้าว่ากันมั้ย”

3 ฟางเอเอ 2

ทั้งนี้ “เอเอ” ได้สร้างสถานการณ์วุ่นวาย อาทิ ขอเครื่องดื่มตลอดเวลา กดเรียกพนักงานตลอดเวลาเพื่อขอสิ่งของต่างๆ ขอเปลี่ยนอาหารโดยอ้างว่าไม่อร่อยทั้งที่กินหมด ซึ่งภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความไม่พอใจ และไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าวจำนวนมาก

3 ฟางเอเอ 3

3 ฟางเอเอ 4

3 ฟางเอเอ 5

 

ล่าสุด (11 ส.ค.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคลิปดังกล่าว ระบุว่า…

3 ฟางเอเอ 9

อ้อหอ มีคนบอกบุญคลิปนี้มาให้ชั้นดูในคืนที่กำลังซึ้งถึงวันแม่

อารมณ์มันเหิดทันที เหิดแบบอ้อหอ กล้ามาก เธอกล้ามากๆ

เรื่องจากมี Youtuber ช่องหนึ่งได้ Prank ลูกเรือการบินไทยบนไฟล์ทยาวที่ตัวเองขึ้นไปนั่งในชั้นบิซิเนสคลาสแล้วทำการขอแบบเกิดมาขอ ขอเก่ง ดีมานเก่ง ติเก่ง แล้วบอกว่าจะดูว่าแอร์จะมีปฏิกิริยายังไง

แค่ความคิดหัวข้อเรื่องก็ไม่โอแล้ว

ทำเพื่ออะไร? เพื่อความสนุก หรืออยากเห็นเค้าแสดงอารมณ์อะไรออกมา ทั้งๆ ที่ก็รู้อยู่แล้วใช่รึเปล่าว่าไม่ได้? ถ้าเค้าชักสีหน้าคนก็เฮละโลค่า ด่าการบินไทยจุกๆอีกแล้วว่าบริการห่วย บริการหนังหมา แต่แอบถ่ายให้เหมือนไม่แอบ แต่ก็เห็นว่าเอากล้องขึ้นมาถ่าย เค้าก็ต้องเดินมาเสิร์ฟยิ้มแบบการฉีกปากขึ้นมา 15 องศามั้ย

3 ฟางเอเอ 8

พูดก่อน ก่อนที่จะมีดราม่า จะบอกว่าการบริการมันต้องรับให้ได้ทุกคน ผู้โดยขอเยอะ ไม่ขอ หรือมาทิ้งวิญญาณไว้บนไฟล์ทเราก็ต้องทำยังไงก็ได้ให้เค้า และคนที่เหลือบนไฟล์ทแลนด์อย่างสุขที่สุด

การขอเยอะไม่ผิด ไม่เคยผิด แม้ว่าชั้นจะสารภาพว่าว่าอีพวกเรื่องเยอะ เรื่องมาก สั่งทีคุ้มยังค่าออกตั๋ว แต่ก็ได้แค่แซะอย่างออกรสในใจ เพราะมันคือหน้าที่ เราต้องทำให้ได้ เค้ามีสิทธิ์ขอทุกประการ

แต่สิ่งที่รับไม่ได้ในคลิปนี้คือการขอแต่ละครั้ง ไม่มีการพูดขอบคุณแอร์!!!

คือไม่ทราบว่าต้องการทำตัวเองให้วร้ายๆ แรงๆหรือยังไง แต่เฮ้ย การที่เราขอเค้าซ้ำแล้วซ้ำเล่าอ่ะ มารยาทสากลใครมาเสิร์ฟอะไร ขออะไรเค้า จำไว้นะคะน้องๆหนูๆ จำไว้นะคะคุณพ่อคุณแม่

3 Magic words you should always remember

Thank you
Sorry/Excuse me
Please

เป็นไทย ขอบคุณ,ขอโทษ/ขออภัย,ครับค่ะ

3 ฟางเอเอ 7

ทุกครั้งเวลาที่เห็นคนที่ขอของอะไรหลายๆอย่างแต่ทุกครั้งไม่เคยพูดขอบคุณยามรับของ อุ่นคิดเสมอนะว่าคนพวกนี้เติบโตมายังไง เค้าเคยมีคนเอาศอกกระทุ้งหรือไม่แล้วบอกว่า เฮ้ย ขออ่ะขอไป อย่าลืมขอบคุณ

การขอบคุณมันสำคัญมากๆนะ การคิดว่าจ่ายเงินมาแล้วเป็นเจ้านายคือสิ่งที่ผิด บางคนเกิดมาไม่เคยขอบคุณคนทำงานที่บ้าน ไม่เคยขอบคุณพี่เลี้ยง เพราะถือว่าจ่ายเงินจ้างมาให้ คำว่ามารยาทไม่มีคำว่าจ่ายเงินจ้างมา มารยาทไม่ใช่แค่แสดงความขอบคุณเท่านั้น แต่มันแสดงถึงการเติบโต และสันดานเป็นยังไงมากๆ มันแสดงถึงว่าคุณเป็นผู้เจริญ และได้รับการศึกษามาดี

เชื่อมั้ย แค่คำว่าขอบคุณสั้นๆ ง่ายๆ เราเห็นคนมากขนาดนั้นเลย คำนี้สำคัญมากจริงๆ

ที่เหลือก็แค่คอนเทนท์ไม่โอเค รู้สึกว่าแกล้งเค้าเพื่อความสนุกแล้วขำขันเพื่อ? แค่มองด้วยตาเนื้อไม่ต้องตาทิพย์ ไม่ต้องไปให้ใครเข้าฝันก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่าเค้าเดินยิ่งกว่ามาราธอน 10K

3 ฟางเอเอ 6

คุณทราบอยู่แล้วว่าบางอย่างคุณขอเพิ่มไม่ได้ คุณเลือกได้แค่หนึ่ง แต่คุณก็ยังขอ คือมันเป็น Prank ที่แบบ แบบ ไม่โอเคมากๆ มันดูอ่านหนังสือไม่เข้าใจว่า Choose 1 คืออะไรอ่ะ คือถ้าสามีหรือแฟนเราทำแบบนี้ เราทุบหลังแล้วขอลาเลยค่ะ คือไม่ว่าแกล้งหรือไม่แกล้ง สำหรับเราคงไม่แค่ด่าใส่กล้องว่าเหี้ยอ่ะ เราจะบอกใส่หน้าเลยว่าเหี้ยแล้วดับกล้องนอน หลังจากนั้นจะให้เดินไปขอโทษแอร์ตั้งแต่หัวเครื่องยันท้ายเครื่องที่ทำตัวไม่โอเค

แต่ก็นั่นแหละค่ะ ชั้นคงเอามาตรฐานตัวไปตัดสินชาวบ้านไม่ได้ บางคนชอบที่แฟนตัวเองทำตัวแย่ๆ ทำตัวใหญ่ๆ ทำตัวเหมือนไม่เคยรู้จักคำว่ามารยาทมาก่อนแล้วคิดว่าคูล อันนี้คงไปว่าใครไม่ได้จริงๆ

สรุปให้นะคะ คลิปนี้เห็นแล้วแย่ ไม่โอเค ดูไปแล้วด่าไปตลอดเวลา แต่ก็ถือว่าสมัยนี้น่าจะโอเคใช่มั้ย เพราะปัจจุบันหลายๆช่องพยายามทำอะไรก็ได้ให้คนดู ถึงแม้ว่าจะเป็นสิ่งที่แย่และไม่มีสาระประโยชน์อะไรก็ตาม

You are who you follow…

สวัสดี

3 ฟางเอเอ 1

 

3 ฟางเอเอ 12

เอเอ1

batch ฟาง เอเอ 12

Avatar photo