Technology

โซลูชั่นจาก ‘กูเกิลคลาวด์-วีเอ็มแวร์’ เพิ่มขีดความสามารถองค์กรทั้งคลาวด์ ไฮบริดคลาวด์

กูเกิลคลาวด์ จับมือ วีเอ็มแวร์ พัฒนา Google Cloud VMware Solution by CloudSimple ที่ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถรันเวิร์กโหลดวีเอ็มแวร์บนแพลตฟอร์มกูเกิลคลาวด์ ได้ยืดหยุ่นมาขึ้น และเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้าสำหรับการรันเวิร์กโหลดวีเอ็มแวร์บนระบบที่ติดตั้งภายในบนสถาปัตยกรรมแบบไฮบริด หรือระบบคลาวด์

VMware 2
Young engineers businessmen in network server room

นายโธมัส คูเรียน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกูเกิลคลาวด์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันจากความต้องการของลูกค้าในการรันเวิร์กโหลดบนกูเกิลคลาวด์เพิ่มมากขึ้น รวมถึงเวิร์กโหลดจากวีเอ็มแวร์ กูเกิลคลาวด์จึงร่วมมือกับวีเอ็มแวร์เพื่อรองรับเวิร์กโหลดเหล่านี้ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถหลักๆ ของกูเกิลคลาวด์ เช่น โครงสร้างพื้นฐานที่ปลอดภัย เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ ครอบคลุมทั่วโลก และมีความพร้อมใช้งานสูง รวมไปถึงเทคโนโลยี เอไอ, แมชชีน เลิร์นนิ่ง และระบบวิเคราะห์ข้อมูล

สำหรับโซลูชั่นดังกล่าว ได้รับการออกแบบ พัฒนา และดำเนินการโดย คลาวด์ ซิมเพิล (CloudSimple)  และใช้ประโยชน์จาก VMware Cloud Foundation ประกอบด้วย VMware vSphere, vSAN และ NSX ที่ติดตั้งใช้งานใน GCP และควบคุมดูแลโดย คลาวด์ ซิมเพิล โดยกูเกิลคลาวด์จะให้บริการสนับสนุนเบื้องต้น โดยประสานงานร่วมกับ คลาวด์ ซิมเพิล เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ด้านบริการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ราบรื่น และแอปพลิเคชั่นที่สำคัญต่อธุรกิจของลูกค้า

นายซันเจย์ พูเน็น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการเกี่ยวกับลูกค้าของวีเอ็มแวร์ กล่าวว่า ความร่วมมือกับกูเกิลคลาวด์ครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และช่วยให้ลูกค้าสามารถรันเวิร์กโหลดวีเอ็มแวร์บน VMware Cloud Foundation ในแพลตฟอร์มกูเกิลคลาวด์ ลูกค้าจะสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือของวีเอ็มแวร์ที่ลูกค้าคุ้นเคยดีอยู่แล้ว รวมถึงความรู้ที่ได้รับจากการฝึกอบรม และสามารถปกป้องเงินลงทุนในเทคโนโลยีที่มีอยู่ สามารถดำเนินการตามกลยุทธ์ด้านคลาวด์ และนำเสนอบริการใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างรวดเร็ว โดยดำเนินงานได้อย่างไร้รอยต่อและปลอดภัยมากขึ้นบนสภาพแวดล้อมไฮบริดคลาวด์

Avatar photo