Politics

‘พปชร.’ หาเก้าอี้เสริมให้ ‘พรรคเล็ก’ หวังสยบเสียง

“พปชร.” วิ่งวุ่นมองหาเก้าอี้เสริมให้ “พรรคเล็ก” นั่ง หวังสยบเสียง ก่อนการอภิปรายงบประมาณ ด้าน “เดอะเต้” เตรียมแถลงข่าวเดินหน้าเป็นฝ่ายค้านอิสระต่อ

สมศักดิ์ เทพสุทิน237621
สมศักดิ์ เทพสุทิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า 10 พรรคเล็ก ที่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคละ 1 คน จะถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลนั้น

ล่าสุดนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ก็ได้นำเรื่องดังกล่าวไปหารือกับแกนนำพรรคคนอื่นๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหารลุกลาม จนกระทบต่อคะแนนเสียงของรัฐบาลในช่วงที่มีการอภิปรายงบประมาณประจำปี 2563 หรือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

แกนนำ พปชร. จึงมีข้อสรุปร่วมกันว่า จะแก้ไขปัญหาด้วยการจัดสรรตำแหน่งข้าราชการทางการเมืองให้บรรดาพรรคเล็ก เช่น ตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรี ประธานกรรมาธิการ ที่ปรึกษารัฐมนตรี ผู้แทนการค้า เป็นต้น โดย พปชร. จะนำเรื่องดังกล่าวไปหารือในการประชุมยุทธศาสตร์พรรคในวันพรุ่งนี้ (12 ส.ค.) อีกครั้ง

มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์106621

อย่างไรก็ตาม นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ซึ่งเป็น 1 ในสมาชิก 10 พรรคเล็ก ยังคงมีแนวคิดจะออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (11 ส.ค.) นายมงคลกิตติ์โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า คณะกรรมการบริหาร ที่ปรึกษา สมาชิก และอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ จะแถลงข่าวเรื่องการออกจากพรรคร่วมรัฐบาล แล้วเปลี่ยนสถานะเป็น “ฝ่ายค้านอิสระ” อย่างเป็นทางการ ในวันอังคารที่ 13 สิงหาคม 2562 เวลา 13.00 น.โรงแรมเซ็นทารา ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ

Avatar photo