Economics

‘ศักดิ์สยาม’ สั่งเปิดกระดานโซเชียล ฟังความเห็น ‘ขนส่งสาธารณะ’

“ศักดิ์สยาม” สั่งหน่วยงานคมนาคมเปิดกระดานโซเชียลมีเดีย รับฟังความเห็นประชาชนพูดถึง “ระบบขนส่งสาธารณะ” 13-27 ส.ค. ก่อนนำความเห็นมาตัดสินใจเรื่อง “รถตู้-วิน-แท็กซี่”

S 26968071

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับระบบขนส่งสาธารณะทั้งหมดของกระทรวงคมนาคม ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ และทางราง ไปจัดตั้งทีม “Social public hearing Hotline” ผ่านหน้าเพจของแต่ละหน่วยงานที่มีอยู่แล้ว เพื่อเปิดหัวข้อให้ประชาชนทั่วไป สามารถเข้ามาแสดงความคิดเห็น เสนอแนะติดชมได้อย่างอิสระ

แต่ละหน่วยงานจะเริ่มเปิดหัวข้อแสดงความคิดเห็นทางโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันอังคารที่ 13-27 สิงหาคม 2562 จากนั้นแต่ละหน่วยงานที่รับผิดชอบจะต้องสรุปความเห็นทางทั้งในทางที่ดีและไม่ดีเสนอกลับมาที่ตน เพื่อนำข้อมูลดังกล่าวไปประกอบการแก้ไขปัญหาระบบชนส่งสาธารณะ ประเภทรถตู้โดยสารสาธาณะ จักรยานยนต์รับจ้าง (วินมอเตอร์ไซค์) และแท็กซี่ในภาพรวมต่อไป ทั้งด้านบริการและอัตราค่าโดยสาร

fig 25 06 2019 09 53 48

“ที่ผ่านมาจะพบว่าผู้โดยสารรถโดยสารสาธารณะมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน กับ ฝ่ายนโยบายของกระทรวงคมนาคม และหน่วยงานที่กำกับดูแลมาโดยตลอด ดังนั้นเพื่อให้มีความเข้าใจที่ตรงกัน จึงได้สั่งการให้แต่ละหน่วยงานเปิดช่องทางโซเชียลมีเดียให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันก็จะมีทีมเฉพาะเข้าไปตอบประชาชนเพื่อให้เกิดความเข้าใจร่วมร่วมกันด้วย” นายศักดิ์สยามกล่าว

Avatar photo