Sport

ส่อบานปลาย! ตำรวจเกาหลีใต้สอบ ‘โรนัลโด้’ หลังไม่เล่นเกมอุ่นเครื่อง

สำนักงานตำรวจประจำกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ กำลังทำการสอบสวน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะคนดังของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี หลังจากเจ้าตัวไม่ได้ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับทีมออลสตาร์ เค ลีก เมื่อวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

1564897460990

เกมอุ่นแข้งนัดดังกล่าวกลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาหลังจาก โรนัลโด้ ไม่ได้ลงเล่นแม้แต่วินาทีเดียว โดยฝั่ง เค ลีก ออกมาฟ้องว่า ยูเวนตุส และดาวเตะชาวโปรตุกีสละเมิดสัญญาที่มีการทำข้อตกลงกันแล้วว่าแข้งวัย 34 ปีจะลงเล่นอย่างน้อย 45 นาที

ถึงแม้ว่าฝั่ง โรนัลโด้ และ ยูเวนตุส จะออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ไม่ลงเล่นว่าเป็นเพราะมีปัญหาด้านกล้ามเนื้อ แต่ เค ลีก และบรรดาแฟนบอลยังโมโหกับเรื่องนี้มากๆ จนทำให้เกิดกระแสต่อต้าน โรนัลโด้ อย่างหนัก และมีแฟนบอลโสมขาวฟ้องเรียกค่าชดเชยกับฝ่ายจัดการแข่งขัน

1564897473056
ภาพจาก : www.givemesport.com

ล่าสุด อาส สื่อประเทศสเปน รายงานว่า โอห์ ซอค-ฮยุน ทนายความของบริษัทหนึ่งได้ยื่นเรื่องฟ้องทั้ง โรนัลโด้, ยูเวนตุส และ เดอะฟาสต้า บริษัทเอเยนซี่ที่จัดเกมนี้ กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในข้อหาต้มตุ๋น ซึ่งล่าสุดทางตำรวจรับเรื่องเอาไว้แล้ว และสอบสวนถึงประเด็นนี้อย่างเต็มที่

สื่อเจ้าดังกล่าวรายงานต่อว่า ถึงแม้ โรนัลโด้ ไม่น่าจะต้องบินไปที่เกาหลีใต้เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา แต่ตำรวจสากล (อินเตอร์โพล) อาจจะขอให้รัฐบาลอิตาลีทำการส่งตัว โรนัลโด้ ไปยังเกาหลีใต้ในรูปแบบการส่งผู้ร้ายข้ามแดนได้ ถ้าหากมีการตัดสินว่า โรนัลโด้ มีส่วนผิดจริง ซึ่งบทลงโทษของเขาอาจจะเป็นการถูกสั่งจำคุก 1 ปี

Avatar photo