Politics

‘สมศักดิ์’ วิเคราะห์ ‘บิ๊กตู่ 2’ มีสิทธิ์อยู่ครบเทอม

“สมศักดิ์” วิเคราะห์จากวันแถลงนโยบาย เชื่อรัฐบาล “บิ๊กตู่ 2” ผลงานดี มีสิทธิ์อยู่ครบเทอม

สมศักดิ์ เทพสุทิน237621

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและแกนนำกลุ่มสามมิตร เปิดเผยถึงภาพรวมการแถลงนโยบายของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 2 ว่า ตนเห็นความเปลี่ยนแปลงระหว่างการนำเสนอนโยบายในครั้งนี้ เทียบกับการแถลงนโยบายของรัฐบาลชุดก่อนๆ โดยตนเคยเป็นรัฐมนตรีมา 13 ครั้ง ปกตินายกรัฐมนตรีจะอ่านเอกสารที่เตรียมมา แล้วมีการซักถามกัน ซึ่งที่ผ่านๆ มานายกรัฐมนตรีจะไม่ค่อยอยู่ในห้องประชุม อาจจะมีการตอบคำถามเล็กน้อยแล้วออกไป จากนั้นจะกลับมาขอบคุณสมาชิกรัฐสภา

แต่ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในห้องรับฟังการอภิปรายตลอด อาจมีหายไปรับแขกบ้าง แต่ไม่นานก็กลับมา และพล.อ.ประยุทธ์ ก็ตอบคำถาม จนรัฐมนตรีบางกระทรวงไม่ต้องตอบเลย เพราะนายกรัฐมนตรีช่วยตอบได้หมด แสดงให้เห็นว่านโยบายที่รัฐบาลเขียนมา คนที่เข้าใจมากที่สุด คือนายกรัฐมนตรี

ดังนั้นการติดตามผลงานของรัฐบาลน่าจะออกมาได้ตามแผนที่เขียนเอาไว้ และเมื่อผลงานรัฐบาลออกมาดี จะเป็นเกราะที่คุ้มครองรัฐบาลให้อยู่ได้นาน ซึ่งอาจจะครบวาระ แต่ต้องดูต่อไปว่าจะเป็นไปตามที่ตนคิดไว้หรือไม่

ประยุทธ์2672

“หากประชาชนฟังการแถลงนโยบาย จะเห็นนายกฯ อยู่ในห้องประชุมตลอดเวลา ท่านเป็นคนตรงไปตรงมา อารมณ์ไม่เครียด บางครั้งอาจดูเหมือนหนักแต่ไม่หนัก หากพูดหรือแสดงอะไรผิดไปก็ขอโทษทันที ไม่ต้องเสียเวลาคิดอะไรมากมาย อย่ามองเพียงการแสดงออก ขอยืนยันตรงนี้ว่า นายกฯและ รัฐมนตรีทุกคนมีความตั้งใจทำงาน เพื่อแก้ปัญหาให้ประเทศชาติและประชาชน” นายสมศักดิ์กล่าว

 

Avatar photo