General

ปชช.สุดทน วิบากกรรมรถติด ‘พระราม 2’

วันนี้ (27 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจราจรบนถนนพระราม 2 มุ่งหน้าไปยังสมุทรสาครสมุทรสงคราม ต่อเนื่องไปจังหวัดเพชรบุรี และหัวหิน อยู่ในสภาพติดขัดอย่างหนัก ตั้งแต่ช่วงออกจากบางแค โดยตลอดเส้นทาง มีป้ายของกรมทางหลวงแจ้งเตือนว่ากำลังมีการก่อสร้างอยู่

22368

อย่างไรก็ดี การก่อสร้างบนถนนเส้นนี้ เกิดขึ้นมานานแล้ว และทำให้การจราจรติดหนัก ยิ่งเป็นช่วงวันหยุดยาว ปริมาณการจราจรบนถนนเส้นนี้จะหนาแน่นมาก

ผู้สื่อข่าว ระบุว่า ใครที่ต้องเดินทางโดยใช้ถนนเส้นพระรามสอง ผ่านสมุทรสาคร และสมุทรสงครามไปยังเพชรบุรี ควรเผื่อเวลาไว้อย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง ไม่เช่นนั้น อาจพลาดโอกาสในการทำธุรกิจ หรือท่องเที่ยว

22370

ก่อนหน้านี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้พาคณะลงพื้นที่ตรวจสอบการจราจร และพยายามหาทางแก้ปัญหาการจราจรที่ติดขัด แต่ก็ยังไม่เห็นผลอะไรเกิดขึ้น

ผู้ใช้ถนนรายหนึ่ง กล่าวว่า แต่เดิมนั้น การเดินทางจากทางด่วนพระราม 2  ไปยังอำเภอหัวหิน ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง แต่ปัจจุบันอาจต้องใช้เวลาเพิ่มขึ้นเป็น 4-5 ชั่วโมง ซึ่งการเดินทางที่ใช้เวลามาก ทำให้สิ้นเปลืองน้ำมัน สร้างปัญหามลภาวะบนท้องถนน ทั้งยังทำให้ผู้ขับขี่รถในเส้นทางนี้อาจเกิดความเครียดขึ้นมา

S 28819467

พร้อมกันนี้ ยังเรียกร้องให้รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาช่วยแก้ปัญหาเป็นการเร่งด่วน กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างจริงจัง เพื่อให้การจราจรคลี่คลายไปมากกว่านี้

“ส่วนกรณีที่อ้างงานก่อสร้างนั้น  สภาพงานก่อสร้างเส้นนี้อยู่ในสภาพเดิมๆ มาหลายปี ก็เลยไม่แน่ใจว่ามีการก่อสร้างจริงหรือไม่” ผู้ใช้ถนน ระบุ

S 22110215

S 22110217

Avatar photo