Politics

สภาวุ่นหนัก!! ‘ยุทธพงศ์’ อภิปรายฉะทุจริตซื้อรถดับเพลิง แขวะ ‘บิ๊กตู่’ หนีประชุม

สภาวุ่นหนัก!! “ยุทธพงศ์” อภิปรายฉะทุจริตซื้อรถดับเพลิง พร้อมแขวะ “บิ๊กตู่” หนีประชุม

ยุทธพงศ์2672
นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย อภิปรายในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา พิจารณาการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาวันที่ 2 ว่า การใช้งบประมาณตามนโยบายต้องบอกแหล่งที่มาของรายได้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องชี้แจงแสดงแหล่งที่มา เพราะต้องการทราบว่าจะนำงบประมาณแผ่นดินจากไหนมาบริหาร ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้กู้เงินมา 2 ล้านล้านมาใช้ ถ้าทำแบบนี้ต้องกู้มาเป็น 5 ล้านล้านบาท แบบนี้ประชาชนจะรวยได้อย่างไร

“รัฐบาลนี้กู้มาโกง โดยนโยบายการแก้ทุจริตที่เขียนไว้ ตนไม่เชื่อ เพราะนายกฯคนนี้เป็นคนเดิม บริหารมาแล้วกว่า 4 ปี ไม่ได้ปราบโกงอย่างจริงจัง กระทรวงมหาดไทย มีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กรมนี้ซื้ออย่างเดียวรถดับเพลิง ปีงบประมาณปี 60 ปภ.ได้งบ 4,380 บาท แต่ไม่ได้ไปช่วยภัยแล้ง 80% เอาไปซื้อรถดับเพลิง ปีที่ผ่านมาซื้อไป 3,446 ล้านบาท ปีนี้มีงบ 7,446 ล้านบาท 5,000 ล้านนำไปซื้อรถดับเพลิง แต่ไปซื้อรถดับเพลิงจนกลายเป็นพิพิธภัณฑ์จอดอยู่ มีการซื้อแค่บริษัทเดียวเท่านั้น ว่าแต่ มท.1 มท.2 มท.3 ไปไหน ไม่มาฟัง” นายยุทธพงศ์ กล่าว

ประยุทธ์26711

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายยุทธพงศ์อภิปรายได้มีการประท้วงอย่างต่อเนื่อง จนสุดท้าย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ลุกขึ้นพูดว่า “ผมมีภารกิจนะครับ เพื่อชาติ ต้องไปพบประธานไอเคโอ” จากนั้นนายยุทธพงศ์ได้ลุกขึ้นอภิปรายว่า พล.อ.ประยุทธ์หนีออกไป ก่อนที่จะมีความวุ่นวายจาการประท้วงของส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่ขอให้ นายยุทธพงศ์ ถอนคำพูดว่าพล.อ.ประยุทธ์หนีออกจากห้องประชุม

ต่อมา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. ลุกขึ้นประท้วงขอให้นายยุทธพงศ์ ถอนคำพูดและถ้าตนพูดบ้างว่า เป็น “ส.ส.ขี้ข้าโจร” นายยุทธพงศ์ จะว่าอย่างไร สร้างเสียงฮือฮาบรรดาสมาชิกรัฐสภาดังลั่นห้องประชุม ขณะที่นายยุทธพงศ์ กล่าวตอบโต้ว่า “ผมมาจากการเลือกตั้งไม่เหมือนท่านเลียรองเท้าทหารมา” จากนั้นประธานที่ประชุมให้ถอนคำพูด แต่นายยุทธพงศ์ยืนยันไม่ถอน พร้อมกับเดินออกจากห้องประชุมทันทีก่อนที่จะถูกเชิญออกเหมือนพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เมื่อวานนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางกลับไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อพบกับ Dr. Olumuyiwa Benard Aliu ประธานคณะมนตรีองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (International Civil Aviation Organization: ICAO) เข้าเยี่ยมคารวะ เนื่องในโอกาสเข้าร่วมการประชุม ICAO Global Aviation Cooperation Symposium ครั้งที่ 3 โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า “ขอไปพบกับประธานไอเคโอก่อน เดี๋ยวกลับมา”

Avatar photo